Đây là nhận định của nhiều chuyên gia, đại diện doanh nghiệp tại họp báo giới thiệu về triển lãm ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống (FHA-Food & Beverage) kết hợp triển lãm ProWine 2024 diễn ra ngày 13/12 tại TPHCM.
Triển lãm FHA-Food & Beverage kết hợp triển lãm ProWine 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23-26/4/2024 tại Singapore quy tụ đông đảo doanh nghiệp, đơn vị đến từ hơn 50 quốc gia trên thế giới.
Bà Jovel Chan - chuyên gia tư vấn F&B tại Việt Nam cho biết, người Việt ngày càng có những trải nghiệm ẩm thực với yêu cầu khắt khe hơn. Đặc biệt, nhiều tập đoàn khách sạn hàng đầu trên thế giới cũng đã đến Việt Nam; không chỉ ở Hà Nội, TPHCM mà còn ở nhiều thành phố khác.
Theo bà Jovel Chan, dịch vụ từ những tập đoàn khách sạn hàng đầu này đòi hỏi sự nâng cấp từ thực phẩm, dịch vụ, chất lượng nhân sự, tay nghề của đầu bếp... Đặc biệt, việc mở những khách sạn này không chỉ phục vụ cho khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam mà còn cho chính khách hàng là người Việt Nam, vốn đang phát triển rất mạnh. Điều này góp phần giúp cho chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao, thúc đẩy thị trường tăng trưởng ở mọi khía cạnh.
Bà Janice Lee, Giám đốc FHA - Food & Beverage cho biết, tại triển lãm sẽ có tất cả các mặt hàng của ngành ẩm thực, từ nguyên liệu đến thực phẩm tinh chế. Bên cạnh đó, sự kiện sẽ giới thiệu những xu hướng, đổi mới và sản phẩm mới nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống.
Qua đó sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho các khách hàng, doanh nghiệp đến từ Việt Nam; các đầu bếp và chủ nhà hàng tham gia sự kiện sẽ có cơ hội quảng bá ẩm thực Việt Nam. Đồng thời mang đến cho doanh nghiệp Việt Nam những thông tin chiến lược và nguồn lực quý báu để nâng cao sức cạnh tranh.
Bà Janice Lee đánh giá, thị trường Việt Nam đang có những sản phẩm rất tốt như hạt điều, cà phê… với sự tăng trưởng mạnh và cơ hội lớn trên toàn cầu. Tuy nhiên, để mở rộng thị trường ra thế giới, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần tận dụng các cơ hội để giao thương, kết nối, tìm hiểu về nhu cầu, cũng như các tiêu chuẩn của các đối tác trên thế giới. Từ đó, có thể mang sản phẩm của chính doanh nghiệp mình vươn tầm thế giới, chứ không chỉ bó hẹp tiêu thụ trong nước.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn