Tại cuộc họp báo chiều 8/9, Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TPHCM - cho biết, Công an Thành phố đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các quận huyện điều tra, làm rõ hành vi "bom" hàng, hủy đơn hàng khi đặt hàng đi chợ hộ trong thời gian qua, gây khó khăn cho các lực lượng phòng chống dịch Covid-19.
Theo đó, Công an Thành phố đã làm việc với shipper và các đơn vị có liên quan. Công an Thành phố cho biết, tại các quận huyện và TP Thủ Đức có tình trạng đặt hàng nhưng không nhận hàng.
Qua quá trình kiểm tra, xác minh phát hiện có tình trạng đơn hàng không giao nhận được tại TP. Thủ Đức, các quận 4, 6, Bình Thạnh, Bình Tân, Tân Phú.
Sau khi làm việc với hơn 200 trường hợp đặt mua hộ nhưng không nhận hàng và những người quản lý app, đường link, người "đi chợ hộ", Công an Thành phố xác định việc không nhận hàng xuất phát từ một số nguyên nhân.
Cụ thể như người dân không quen sử dụng công nghệ, thao tác không quen nên đặt trùng đơn, sau đó hủy lệnh nhưng không biết cách hủy trên hệ thống nên đơn hàng vẫn được thực hiện; dữ liệu khi đặt hàng chưa chính xác nên bộ phận giao hàng không tìm được địa chỉ để giao hàng. Người dân đã hủy đơn nhưng hệ thống không cập nhật dẫn đến vẫn giao hàng và bị từ chối.
Bên cạnh đó, cũng có trường hợp đơn đặt hàng quá lâu chưa nhận được hàng nên người dân đã chọn kênh cung cấp khác để mua. Ngoài ra, còn có trường hợp người dân đi cách ly y tế nên không nhận được hàng hoặc bên cung cấp giao không đúng mặt hàng đã đặt, không đủ số lượng hàng hoặc giao nhầm đơn nên cũng bị người dân từ chối nhận hàng. Hay trường hợp người dân đã nhận hàng rồi nhưng siêu thị vẫn giao thêm lần nữa nên bị từ chối.
Theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, trong thời gian tới, Công an Thành phố tiếp tục chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương điều tra làm rõ các trường hợp liên quan. Đặc biệt sẽ tập trung xác minh các trường hợp nghi vấn cố tình quấy rối công tác phòng chống dịch và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn