Theo thông tin từ Phòng tham mưu Công an TPHCM, hệ thống Cổng thông tin dịch vụ hành chính công Công an TPHCM là đầu mối duy nhất tập trung tất cả dịch vụ công trực tuyến của đơn vị này. Đến thời điểm hiện nay, Cổng dịch vụ công Công an TPHCM tập trung 150 dịch vụ công trực tuyến trên 11 lĩnh vực quản lý nhà nước về an ninh trật tự, thuộc chức năng của 7 Phòng, Công an cấp huyện và Công an cấp xã, với 132 dịch vụ công mức độ 2; 17 dịch vụ công mức độ 3 và 1 dịch vụ công mức độ 4.
Thông qua hệ thống Cổng thông tin dịch vụ hành chính công, người dân có thể khai thác, thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an TPHCM trên các lĩnh vực: Quản lý Xuất nhập cảnh; Quản lý ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; Quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Đăng ký, quản lý con dấu; Cấp, quản lý căn cước công dân; Đăng ký, quản lý cư trú; Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Chính sách; Tổ chức cán bộ; Khiếu nại.
"Cổng thông tin dịch vụ hành chính công của Công an TPHCM là công cụ giao tiếp 2 chiều đắc lực giữa Công an TPHCM với các cá nhân, tổ chức, là bước đi phù hợp với định hướng chung về hiện đại hóa nền hành chính của Chính phủ, Bộ Công an và UBND Thành phố, góp phần xây dựng Chính quyền điện tử của Thành phố", Phòng tham mưu Công an TPHCM cho biết.
Với việc ra mắt Cổng thông tin dịch vụ hành chính công, Công an TPHCM là Công an địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai Cổng thông tin dịch vụ hành chính công của ngành Công an, sau Bộ Công an.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn