Cúc họa mi tràn về phố Hà Nội

09:38 | 24/11/2015;
Vào độ cuối thu đầu đông, đường phố Hà Nội lại trắng tinh một màu cúc họa mi. Loài hoa này chỉ xuất hiện trong khoảng 3 tuần nên người Hà Nội rất háo hức mỗi khi thấy hoa.
Loài hoa này có nhụy vàng xanh được bao phủ bởi lớp cánh trắng muốt phía ngoài khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng phải nao lòng
Ở các nước phương Tây, cúc họa mi còn được gọi là Baby's pet hay Bairnwort với ý nghĩa là hoa của trẻ em. Điểm đặc biệt của loài hoa này, nở cùng ánh sáng ban mai và khép cánh lại khi nắng chiều vụt tắt nên còn có tên gọi khác là Daisy có nghĩa là "con mắt ban ngày"
20 năm trước, dân làng hoa Nhật Tân từng trồng cúc họa mi nhưng vì vụ hoa ngắn, lại tàn nhanh nên người dân ngừng trồng. 3-4 năm nay, loại hoa này bỗng được khách hàng ưa chuộng, có sức tiêu thụ mạnh trên thị trường, nên bà con đầu tư trồng trở lại
Sau khi được thu hoạch, cúc hoạ mi một phần sẽ được vận chuyển đến các chợ hoa để bán. Phần lớn còn lại sẽ được chuyển trên những chiếc xe đạp để len lỏi trên các con đường và góc phố thủ đô.
Những chiếc xe đạp và những gánh hàng rong mang trên mình màu trắng tinh khiết của cúc họa mi như một nét chấm phá trong bức tranh vội vã, ồn ào của chốn thị thành.
Hoa không chỉ được mua về cắm lọ mà còn được các bạn trẻ chọn làm phụ kiện chụp chung trong những tấm hình kỷ niệm khúc giao mùa hay kỷ yếu.
Nhiều bạn trẻ tìm đến vườn cúc hoạ mi hay lên ý tưởng chụp cho mình những bộ ảnh đẹp lưu giữ những khoảnh khắc

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn