Cực khoái là thần dược cho cả nam và nữ

20:00 | 07/03/2017;
Cực khoái được chứng minh là thần dược, vì giúp cơ thể cân bằng và sống khỏe hơn.
Theo nghiên cứu của Đại học Y tế Brown (Mỹ), các hóa chất sinh ra trong thời gian cực khoái không chỉ mang đến cảm giác hạnh phúc, ấm áp mà còn có thể hỗ trợ chữa một số bệnh thường gặp.
 
Giảm đau đầu: Theo nhiều nghiên cứu, cực khoái có thể giảm đau đầu hoặc đau nửa đầu. Các nhà nghiên cứu nhận ra, tác dụng mà cực khoái mang lại còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà bạn tình mang đến. Đó có thể là vị trí, tư thế yêu.
phu-n.jpg
Thời gian cực khoái không chỉ mang cảm giác hạnh phúc, ấm áp mà còn hỗ trợ chữa một số bệnh thường gặp
Chữa nấc cục hiệu quả: Tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe hay tinh thần nhưng nấc cục lại khiến người trong cuộc rất khó chịu. Theo một báo cáo công bố trên Tạp chí Family Physician (Canada), một người đàn ông 40 tuổi có thể không bị nấc lại đến 12 tháng sau khi quan hệ và xuất tinh.

Điều này cũng tương tự với phụ nữ. Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Journal of Internal Medicine, đạt cực khoái có thể giúp chị em chữa được nấc. Các dây thần kinh phế vị cần được kích thích để giảm bớt nấc. Việc làm này có thể thông qua chuyện gần gũi vợ chồng.

Hạn chế đau bụng thời kỳ đèn đỏ: Đau bụng kinh có thể là một trong những triệu chứng suy nhược tạm thời, gây nên không ít rắc rối mà hầu hết phụ nữ trải qua mỗi tháng. Trước khi đạt được cực khoái, tử cung của người phụ nữ trở nên thoải mái hơn, tại thời điểm “cao trào”, lưu lượng máu tăng, giúp giảm đau bụng kinh. Trong thời gian đạt cực khoái, các hóa chất do não sản sinh hoạt động như một thuốc giảm đau tự nhiên được giải phóng nên giúp giảm đau hiệu quả.

Bác sĩ Judith Gilden, chuyên nghiên cứu về tình dục ở Toronto (Canada) nói với Tạp chí Best Health: “Sức mạnh và cường độ cực khoái có thể giúp giảm đau”. Những phụ nữ thường xuyên quan hệ tình dục và “yêu” hợp lý thường giảm đau bụng kinh khi “đèn đỏ”, thậm chí cải thiện các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt, chẳng hạn như thèm ăn, mệt mỏi và cáu kỉnh.

Giảm nguy cơ ung thư vú: Trong thời gian hưng phấn và khoái cảm, mức độ hormone “hạnh phúc” (oxytocin) tăng cao. Các chuyên gia phát hiện oxytocin và DHEA sản sinh ra có thể giúp phụ nữ hạn chế nguy cơ ung thư vú. Nghiên cứu chỉ ra rằng, những phụ nữ có quan hệ tình dục nhiều hơn 1 lần/tháng ít có nguy cơ phát triển ung thư vú so với những người quan hệ tình dục ít hơn. Các nhà nghiên cứu Hy Lạp cho biết, nếu nam giới ở tuổi 50 có ít nhất bảy lần cực khoái/tháng, có nguy cơ rất thấp hình thành ung thư vú.

Bảo vệ tuyến tiền liệt: Qua nghiên cứu, các chuyên gia Australia phát hiện nam giới trung niên có ít nhất 4 lần xuất tinh/tuần có thể giảm 1/3 nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt so với những người quan hệ và “nhả đạn” ít hơn. 

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn