Về chiêu thức giả mạo trên, lãnh đạo Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định không thực hiện việc gọi điện tới người dân dọa khóa thuê bao hay yêu cầu chuẩn hóa thông tin.
Việc chuẩn hóa chỉ được thực hiện bởi kênh chính thức của nhà mạng. Người dân cần nâng cao cảnh giác, chủ động tra cứu, trao đổi qua kênh chính thống.
Cục Viễn thông cũng đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động thực hiện những công việc như sau: Đối với các thuê bao có thông tin chưa trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, doanh nghiệp tổ chức rà soát, đối chiếu, triển khai các giải pháp xác thực thông tin của các thuê bao đã có đầy đủ giấy tờ và đăng ký thông tin đúng quy định để đảm bảo thông tin thuê bao chính xác, trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn