Cùng chết để ở bên nhau

15:03 | 15/06/2016;
Không thể sống thiếu nhau, đôi vợ chồng già người Mỹ Jean và Joe Subers đã cùng nhau quyên sinh để sánh vai về chốn thiên đường, thoát khỏi sự đau đớn do bệnh tật.
Bà Jean Subers sinh ra và lớn lên ở Miami còn ông Joe ở Orlando. Hai người hẹn hò nhau khi đang là sinh viên của Đại học bang Florida (Mỹ) và kết hôn vào năm 1957. Họ định cư ở Miami, làm việc trong ngành bảo hiểm và tích cực trong các hoạt động từ thiện và hội đoàn. Họ đã có 59 năm sống hạnh phúc bên nhau với 3 người con đã trưởng thành. Ông Joe là tay chơi golf giỏi còn bà Jean mê vẽ tranh và điêu khắc.
cai-chet-khong-the-chia-lia-tinh-yeu-doi-lua-1.png
Hạnh phúc bền lâu của hai ông bà Jean và Joe Subers
Năm 1982, gia đình Suber rời Miami về sống tại một trang trại gần Monticello ở quận Jefferson, vui vầy với việc nuôi bò, hươu và nai và tận hưởng thiên nhiên trong lành suốt 22 năm. Vì lý do sức khỏe, 10 năm trước đây, gia đình họ lại chuyển về Gainesville - nơi họ hẹn hò nhau thuở ban đầu.

Qua thời gian và những khó khăn trong cuộc sống, tình yêu của ông Joe dành cho bà vợ ngày càng vững bền hơn. Sống với nhau sau 6 thập kỷ, khi đã ở vào tuổi rất già nhưng ông bà vẫn nắm tay nhau khi đi trên đường, vẫn ôm và hôn nhau bất cứ nơi nào mà chẳng ngại ngùng những ánh mắt xung quanh. Họ cùng nhau làm thiện nguyện trong bệnh viện nhi Shands để dạy các em nhỏ vẽ tranh, vui đùa xua đi mọi đớn đau do bệnh tật.  
cai-chet-khong-the-chia-lia-tinh-yeu-doi-lua-4.jpg
Cùng nắm tay nhau suốt 59 năm qua
Thế nhưng, sau 7 năm bị căn bệnh ung thư tuyến giáp hành hạ và nhiều lần bị gãy xương do mắc chứng loãng xương, bà Jean Subers (80 tuổi) không còn chút động lực nào để sống. Hằng ngày chứng kiến sự tuyệt vọng của vợ, ông Joe (81 tuổi) không thể đành lòng. Bà Jean đã đi đến quyết định quyên sinh để chấm dứt mọi đau đớn do bệnh tật hành hạ. Ông Joe đồng lòng tìm cái chết cùng vợ vì ông không thể sống khi thiếu bà bên cạnh.

Hai vợ chồng Joe và Jean Subers đã lái xe ô tô vào một nghĩa trang ở thành phố Gainesville, hạt Alachua, bang Florida, sau đó đóng kín cửa xe rồi tự gây ngạt khí trong xe. Người quản trang đã gọi cảnh sát khi phát hiện một chiếc xe khả nghi. Các cảnh sát đến hiện trường và phát hiện đôi vợ chồng đã tử vong. Bên cạnh thi thể của họ có 3 lá thư tuyệt mệnh, bao gồm 2 lá thư gửi cho 3 người con trai. Lá thứ còn lại gửi cho cảnh sát có đoạn:

Những gì mọi người thấy có thể trông giống như một vụ án mạng nhưng thực sự không phải vậy. Jean Subers và Joe Subers đã cùng nhau tìm đến cái chết... Chúng tôi xin lỗi vì chuyện này... Chúng tôi không có vấn đề gì cả ngoài việc chạy trốn sự đau đớn của bệnh tật dai dẳng và sự chịu đựng trong nhiều năm qua vì ra vào bệnh viện, thăm khám bác sĩ nhiều lần nhưng bệnh tình không thuyên giảm. 3 con trai đều quan tâm, lo lắng và hỗ trợ cuộc sống của chúng tôi, và chúng tôi cảm thấy các con sẽ hiểu vì sao chúng tôi đi đến hành động này dù buồn đau...”.
cai-chet-khong-the-chia-lia-tinh-yeu-doi-lua-3.jpg
Nấm mồ đôi
Jim Subers, con trai của đôi vợ chồng, buồn bã cho biết căn bệnh ung thư tuyến giáp của mẹ anh đã điều trị lành nhưng tái phát trở lại. Bà cũng nhiều lần té ngã vì chứng loãng xương. “Xương hông của mẹ tôi bị gãy khiến cho một chân của bà bị ngắn lại. Hầu hết xương sụn ở vai và đầu gối của bà đều không còn nên mỗi bước đi đều gây cảm giác đau đớn. Bà đã đi khám tổng cộng 25 bác sĩ khác nhau. Tiến bộ của y học đã giúp mẹ tôi sống thọ thêm 10 năm, nhưng bà quyết ra đi để thoát khỏi các cơn đau ngày một gia tăng và muốn gỡ bỏ gánh nặng cho gia đình. Từ 3-4 năm nay, bố tôi đã chia sẻ rằng nếu có cơ sự gì xảy ra, bố mẹ sẽ cùng nhau ra đi vì ông không thể sống thiếu bà. Họ đã, đang và sẽ bên nhau mãi mãi không bao giờ chia xa”, Jim Subers nói.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn