Theo báo cáo do Mastercard công bố tháng 3/2021, phụ nữ trên toàn thế giới đã và đang chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 ở nhiều mức độ khác nhau. Trong đó, 87% nữ chủ doanh nghiệp phải chịu các tác động tiêu cực. Kết quả này đến từ một thực tế là các lao động nữ đang tập trung nhiều ở các ngành nghề chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.
Trong bối cảnh dịch bệnh, phụ nữ phải chịu nhiều áp lực khi cần vẹn toàn cả vai trò chăm sóc và đóng góp kinh tế cho gia đình. Nhưng với sự bền bỉ và nội lực của bản thân, phụ nữ Việt đã vươn tới trên cả vẹn toàn bằng nỗ lực thích nghi, tìm kiếm lối đi mới cho việc kinh doanh.
Mới đây, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 105/NQ-CP về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19, hướng tới mục tiêu đến hết năm 2021 sẽ có 1 triệu doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh được hưởng các chính sách hỗ trợ. Mục tiêu của Nghị quyết là tập trung khôi phục, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh gắn với bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19; hỗ trợ, tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu tối đa số doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tạm ngừng hoạt động, giải thể, phá sản do tác động bởi dịch Covid-19.
Tại Nghị quyết số 105/NQ-CP, Chính phủ kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phát huy tinh thần yêu nước, bản lĩnh, khát vọng và giá trị “tâm - tài - trí - tín” của đội ngũ doanh nhân tự lực, tự cường vượt qua khó khăn, thách thức, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát triển bền vững, đoàn kết, chung tay, chung sức, đồng hành cùng các cấp, các ngành, các địa phương và nhân dân cả nước chiến thắng dịch bệnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra.
Từ ngày 1/10, TP HCM đã từng bước nới lỏng giãn cách xã hội, mở rộng phạm vi hoạt động đến nhiều ngành nghề hơn, qua đó thắp lên hy vọng về cơ hội tái khởi động kinh doanh cho cả khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam nói riêng và cả nước nói chung.
Với các chị em phụ nữ, đây cũng là cơ hội để biến những kế hoạch bán hàng, mở cửa hàng,... đã ấp ủ trong thời gian vừa qua trở thành hiện thực. Vậy ngay từ bây giờ, các chị em phụ nữ khởi sự kinh doanh cần phải chuẩn bị những gì về nhân sự, hệ thống kinh doanh và phương thức kinh doanh để sẵn sàng bước vào thực tế kinh doanh trong một xã hội “bình thường mới”? Những doanh nghiệp tái khởi động kinh doanh sẽ cần chú ý những thay đổi gì trong tâm lý khách hàng?
Nhằm giải đáp những băn khoăn trên và cũng là để hướng tới kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" - sáng kiến Women Will của Google hợp tác cùng nhãn hàng Sunlight thuộc Unilever; phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức hội thảo tháng 10 với chuyên đề: Tái khởi động kinh doanh - đón đầu “bình thường mới”.
Thông qua buổi hội thảo, chương trình đặt mục tiêu cung cấp cho các học viên một góc nhìn mới về cơ hội kinh doanh sau giai đoạn giãn cách và những sự chuẩn bị cần thiết cho một quá trình thích ứng hiệu quả với môi trường kinh tế xã hội mới.
Tại buổi hội thảo cũng công bố danh sách những dự án chiến thắng trong cuộc thi ý tưởng kinh doanh “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế".
Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia:
- Bà Đỗ Thị Thu Thảo - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam
- Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Chủ tịch Unilever Việt Nam
- Bà Tammy Phan - Giám đốc Marketing phụ trách thị trường Việt Nam, Google APAC
- Bà Nguyễn Phi Vân - Chủ tịch Hiệp hội đầu tư thiên thần Đông Nam Á
- Chị Hana Giang Anh - Nhà sáng lập INSPIRE Boutique Fitness , Giám đốc điều hành Học viện Thể Thao INSPIRE ACADEMY
- Chị Đỗ Phan Hoàng Sương - Giám đốc và là nhà sáng lập thương hiệu thực phẩm xanh Dalat Foodie.
Trong thời lượng phát sóng của chương trình, các chuyên gia, khách mời cùng trainer của chương trình sẽ giúp các học viên nắm bắt được các kỹ năng và bí quyết để chuẩn bị nội lực cho cửa hàng, sẵn sàng phát triển doanh nghiệp sau giãn cách; thấu hiểu được các thay đổi trong mong muốn và nhu cầu của khách hàng sau giai đoạn giãn cách. Những người tham gia cũng có dịp lắng nghe chia sẻ và bí quyết của các nữ doanh nhân dày dặn kinh nghiệm trên thị trường kinh doanh để thích nghi và đáp ứng phù hợp cho giai đoạn “bình thường mới”.
Hội thảo diễn ra vào 15h ngày 20/10/2021. Đăng ký tham gia miễn phí tại: https://bit.ly/taikhoidongkd. Link tham gia hội thảo sẽ được gửi qua email cho người đăng ký.
Chương trình "Phụ nữ Việt tự tin làm Kinh tế" là sự hợp tác giữa sáng kiến Women Will của Google và nhãn hàng Sunlight thuộc Unilever, dưới sự bảo trợ của Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam (VWU). Các lớp học được triển khai từ tháng 3/2021 trên kênh YouTube của Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn