Cuộc thi góp phần nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên y tế

17:38 | 26/08/2023;
Lần đầu tiên cuộc thi Én vàng UMC được tổ chức góp phần giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên y tế; có thể làm dịu đi những nỗi đau, sự lo lắng của người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Ngày 26/8, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức lễ khai mạc cuộc thi Én vàng UMC. Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức tại bệnh viện.

Sau 3 tuần phát động, cuộc thi đã nhận được sự tham gia của hơn 108 thí sinh là viên chức, người lao động đang công tác tại Đại học Y Dược TPHCM và Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM.

Tại lễ khai mạc, các thí sinh đã được các thành viên trong ban cố vấn, chuyên gia chia sẻ về những kiến thức cần thiết để tự tin bước vào cuộc thi. Để giúp các thí sinh tự tin, thoải mái hơn, các chuyên gia cũng diễn nhiều tính huống thú vị, hấp dẫn mang lại không khí vui vẻ, hào hứng.

Én vàng UMC được đánh giá là sân chơi chuyên nghiệp giúp đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế được đào tạo về nghệ thuật giao tiếp và truyền đạt thông tin hiệu quả. Trong môi trường y tế, việc lắng nghe, thấu hiểu có thể làm dịu đi những nỗi đau, sự lo lắng của người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Với đồng nghiệp, giao tiếp tốt giúp các y bác sĩ, nhân viên y tế phối hợp nhịp nhàng, tạo được môi trường làm việc thân thiện và chuyên nghiệp.

Đồng thời, thông qua cuộc thi này, bệnh viện sẽ tuyển chọn, đào tạo và xây dựng đội ngũ người  dẫn chương trình cho các sự kiện, hoạt động của bệnh viện.

PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM chia sẻ, chương trình Én vàng UMC được tổ chức với mục đích chính là đào tạo về nghệ thuật giao tiếp phù hợp với nhân viên y tế, tự tin khi báo cáo hoặc thuyết trình các hoạt động chuyên môn, hội nghị, thảo luận; thuận lợi khi trao đổi thông tin, có được phong thái tự tin, giao tiếp, ứng xử chuyên nghiệp hơn và đạt nhiều thành công trong sự nghiệp của mình.

"Cuộc thi sẽ mang đến nhiều cơ hội học hỏi, giúp các thí sinh tự hoàn thiện bản thân với nghệ thuật giao tiếp chuyên nghiệp để nâng cao sự hài lòng cho người bệnh khi đến khám và điều trị. Đồng thời mang kiến thức với khả năng của mình, đóng góp cho đơn vị mình, cho bệnh viện", PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Bắc nhấn mạnh.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn