Cưỡng hiếp 2 tín đồ, thủ lĩnh giáo phái ở Ấn Độ bị phạt 10 năm tù

22:07 | 28/08/2017;
Ngày 28/8, một tòa án đặc biệt của Ấn Độ đã tuyên phạt Gurmeet Ram Rahim Singh, thủ lĩnh một giáo phái tại bang Haryana, 10 năm tù do tội cưỡng hiếp hai nữ tín đồ.
gurmeet-ram-rahim-singh.jpg
Rahim Singh cho rằng giáo phái của mình có khoảng 50 triệu tín đồ
 

Tòa án của Cơ quan Điều tra Trung ương Ấn Độ (CBI) đã ra phán quyết trên tại một nhà tù ở thị trấn Rohtak thuộc bang Haryana. 

Trong quá trình xét xử, bên công tố đã đề nghị mức án chung thân cho Rahim Singh, song các luật sư biện hộ đã đề nghị giảm nhẹ mức án.

Sau gần nửa giờ tranh luận, thẩm phán CBI Jagdeep Singh đã công bố mức án cuối cùng. Luật sư của bị cáo Rahim Singh tuyên bố sẽ kháng án.

Trước khi diễn ra phiên tòa, hàng chục nghìn cảnh sát đã được triển khai tại nhiều khu vực của bang Haryana và Punjab, nơi đối tượng Singh có rất nhiều tín đồ ủng hộ. Tuy nhiên, không có tình trạng bạo lực được ghi nhận sau khi tòa tuyên án. 

Bản án được tuyên cho giáo sĩ Gurmeet Ram Rahim Singh, thủ lĩnh giáo phái Dera Sacha Sauda, tự cho là có khoảng 50 triệu tín đồ có nguy cơ dẫn tới những cuộc bạo lực nhằm phản đối bản án.

Phán quyết được đưa ra sau 15 năm điều tra. Giáo sĩ Gurmeet Ram Rahim Singh bị cáo buộc đã cưỡng hiếp hai nữ môn đồ vào năm 2002. Tuy nhiên, các tín đồ trung thành của giáo sĩ này lại cho rằng thủ lĩnh của họ hoàn toàn vô tội. "Cha của chúng tôi không bao giờ có thể phạm bất cứ tội lỗi nào. Đây là một âm mưu", một tín đồ khẳng định.

Lực lượng cảnh sát ở thành phố Rohtak, phía Bắc Ấn Độ đã phải dựng hàng rào dây thép gai và yêu cầu người dân ở trong nhà để ngăn ngừa bạo loạn nổ ra ngay trước phiên tòa tuyên án giáo sĩ Rahim Singh. 

dera-followers-759.jpg
Rất đông tín đồ phản đối phán quyết của tòa án

 

Ngày 25/8 vừa qua, tòa án bang Haryana tuyên bố Rahim Singh phạm tội cưỡng hiếp 2 nữ tín đồ từ năm 2002. Chỉ ít phút sau phán quyết trên, hàng nghìn tín đồ cuồng tín của Singh đã tiến hành biểu tình và phá phách khiến ít nhất 38 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương.

Nhà chức trách buộc phải áp đặt lệnh giới nghiêm tại một số thị trấn ở bang Punjab gần bang Haryana.

Đến ngày 26/8, lệnh giới nghiêm này đã được dỡ bỏ, song vẫn hạn chế tụ tập đông người ở nơi công cộng.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn