Đại học Quốc tế Jeju mở khóa học làm đẹp đầu tiên tại Việt Nam

17:28 | 03/12/2017;
Ngày 2/12, Trường Đại học Quốc tế Jeju vừa trao chứng chỉ tốt nghiệp cho các học viên là những người start up (khởi nghiệp) trong lĩnh vực làm đẹp tại Hà Nội sau khi họ vừa hoàn thành Khóa học Art Make up tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Để hiểu hơn về lĩnh vực làm đẹp và những kỹ thuật làm đẹp mới nhất cũng như về các khóa học do Trường Đại học Quốc tế Jeju (Jeju Intenational University - Hàn Quốc) phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức, PNVN có cuộc trao đổi với cô giáo Jang Se Mi:

20171202_110256.jpg
Giáo sư Im Young Hee (trái) và cô Jang Se Mi (phải) trao chứng chỉ tốt nghiệp của Trường Đại học Quốc tế Jeju cho từng học viên của khóa học.


Theo đánh giá của cô, nhu cầu làm đẹp của phụ nữ Việt Nam như thế nào?

Tôi nhận thấy nhu cầu làm đẹp của phụ nữ Việt nam rất lớn. Tuy nhiên phụ nữ Việt Nam vẫn còn bị hạn chế trong việc tiếp xúc với các sản phẩm hoặc kỹ thuật thẩm mỹ, làm đẹp mới nhất.

Cũng giống như kinh tế, tôi cho rằng thị trường làm đẹp của Việt Nam cũng sẽ phát triển nhanh chóng theo chiều hướng tích cực hơn.

img_20171202_101936.jpg
Giáo sư Im Young Hee truyền đạt kiến thức cho học viên

 

Cơ duyên nào mà Trường Đại học Quốc tế Jeju lại chọn Việt Nam và Bảo tàng PNVN làm địa điểm mở khóa học tại Hà Nội?

Từ một lần tình cờ tới thăm Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, tôi đã rất xúc động bởi ý chí kiên cường và cuộc sống của người phụ nữ Việt. Các nhân viên của Bảo tàng dù rất quan tâm đến vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam nhưng lại chưa có những kiến thức cụ thể về làm đẹp. Nên khi biết được điều đó, chúng tôi cũng đang tiến hành các khóa học về làm đẹp ở nhiều nước khác trên thế giới. Giám đốc Bảo tàng đã đề nghị chúng tôi cùng hợp tác để cùng xây dựng một khóa học vì lợi ích của người phụ nữ Việt.

Bên cạnh những khóa học chính thống, chúng tôi còn tổ chức các khóa học miễn phí cho các bạn học viên có hoàn cảnh khó khăn và mong rằng những gì chúng tôi truyền đạt có thể trở thành kiến thức hữu ích cho phụ nữ Việt Nam trong cuộc sống. Trong quá trình làm việc, chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của Giám đốc Bảo tàng cũng như các anh chị nhân viên.

img_20171202_101940.jpgCô Jang Se Mi thực hành cho học viên.

Tại sao cô lại chọn những người start up để chuyển giao kỹ thuật làm đẹp?

Để có được kỹ thuật tốt thì ngay từ đầu các học viên nên được tiếp xúc với kiến thức chuẩn. Chúng tôi dạy cho các bạn học viên từ những kiến thức cơ bản chính xác nhất, từ từ giúp các bạn có lớp kiến thức nền đủ chắc để phát triển bản thân.

Còn đối với các học viên đã có kinh nghiệm về làm đẹp, chúng tôi cung cấp kiến thức chuyên sâu giúp các bạn có thể nâng cao tay nghề cũng như đưa ra một số giải pháp giải quyết khó khăn trong các trường hợp làm việc thực tế.

Được biết, Trường đã mở lớp, chuyển giao kỹ thuật làm đẹp ở nhiều nước. Vậy kỹ thuật làm đẹp ở Việt Nam hiện tại có gì khác biệt với các nước khác?

Chúng tôi đã và đang tổ chức rất nhiều các khóa học về làm đẹp tại nhiều nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc)...

img_20171202_101932.jpgVì là những người có mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực làm đẹp nên các học viên rất chăm chỉ học hỏi

Khác với các nước châu Á khác, văn hóa làm đẹp tại Việt Nam là văn hóa kết hợp giữa cả hai vẻ đẹp Á - Âu hợp nhất. Vì vậy, chúng tôi đưa các chương trình học với nội dung đa dạng giúp học viên có thể làm tốt trong mọi tình huống thực tế. Tùy vào màu da, khung xương của khách để đưa ra phương pháp làm đẹp phù hợp, hiệu quả.

Nhiều người lo ngại nhất khi làm đẹp, đó là không đảm bảo an toàn, dễ lây truyền bệnh. Vậy cô có lời khuyên cho họ như thế nào?

Vì các học viên làm đúng kỹ thuật được dạy và sử dụng các sản phẩm chính hãng được kiểm định nghiêm ngặt về an toàn sức khỏe người tiêu dùng thì sẽ không hạn chế rất nhiều những tác động xấu lên cơ thể trong quá trình làm đẹp.

img_1512205372055_1512206156374.jpg
Ngoài trang bị kiến thức, các học viên còn được tặng một máy thực hành kỹ thuật phun thêu nghệ thuật của Hàn Quốc.

 

Nhiều người cho rằng làm đẹp là nhu cầu xa xỉ. Được biết các Trường còn có khóa học dạy làm đẹp cho người nghèo. Vậy người có thu nhập có thể làm đẹp được không và có thể sử dụng những dịch vụ nào?

Dù thu nhập thấp hay điều kiện kinh tế eo hẹp thì phụ nữ vẫn có thể làm đẹp. Làm đẹp không hẳn là một cái gì đó cao cấp mà chỉ đơn giản là nếu bạn rửa mặt đúng cách và chọn mỹ phẩm phù hợp với da ở nhà thì da bạn đã cải thiện hơn rất nhiều rồi.

Đương nhiên nếu các bạn muốn được chăm sóc từ người khác thì chi phí sẽ cao hơn nhưng dù ở bất kì đâu không biệt giàu nghèo, tất cả mọi phụ nữ đều có một mong muốn chung bản thân mình trở nên xinh đẹp hơn. Vì vậy chúng tôi có kế hoạch để tổ chức các khóa học làm đẹp miễn phí cho phụ nữ thu nhập thấp để cho những người không có điều kiện có thể tự làm đẹp tại nhà, thậm chí là xây dựng cho bản thân một định hướng làm việc mới trong tương lai.

Từ ngày 29/11 đến ngày 2/12, Trường Đại học Quốc tế Jeju phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức khóa học Art Make up (làm đẹp nghệ thuật) tại Hà Nội. Trước lớp học tại Bảo tàng PNVN, Trường Đại học quốc tế Jeju cũng đã tổ chức một khóa học tương tự tại TPHCM.


Tham gia khóa học Art Make up tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Phan Thu Thủy, sinh năm 1991, tốt nghiệp Đại học Dược, chưa từng tham gia trong lĩnh vực làm đẹp, cho biết, bản thân Thủy rất yêu thích nghề này. Tham gia lớp học, Thủy cảm thấy học được nhiều kiến thức mới, hữu ích, đầy đủ và được đào tạo bài bản. Tuy nhiên, để thành thạo thì Thủy cần phải luyện tập nhiều hơn nữa và muốn giỏi nghề thì phải do sự nỗ lực của mỗi người. Thủy cho rằng, mỗi học viên khi tham gia khóa học nên tìm hiểu kỹ hơn về lĩnh vực mình muốn đào tạo để khi đến lớp có thể hiểu nhanh hơn, sâu hơn và tranh thủ hỏi được giáo viên nhiều hơn.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn