Đánh phóng viên, thu đồ tác nghiệp nộp Giám đốc

06:00 | 25/07/2016;
Tại cơ quan công an, 4 bảo vệ công ty Phú Hà đều thừa nhận đuổi đánh, tịch thu đồ tác nghiệp của nhóm phóng viên Báo Lao động và Đài VTC về nộp Giám đốc Nhà máy. Khi cơ quan công an triệu tập 4 người này, vị giám đốc đã giao nộp số dụng cụ trên.
Liên quan đến vụ 4 bảo vệ của nhà máy xử lý rác thải thuộc công ty TNHH Môi trường Phú Hà (xã Trạm Thản – Phù Ninh – Phú Thọ) có hành vi hành hung, cướp dụng cụ tác nghiệp của nhóm phóng viên báo Lao Động, Đài VTC xảy ra vào ngày 22/7 vừa qua, chúng tôi đã liên hệ với Công an huyện Phù Ninh để xác minh sự việc.

Đại diện công an huyện Phù Ninh cho hay, hiện cơ quan này đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc theo chỉ đạo của Giám đốc công an tỉnh Phú Thọ. Vị này thông tin thêm, danh tính của 4 bảo vệ, công nhân tham gia hành hung, ngăn trở phóng viên tác nghiệp gồm: Nguyễn Quang Huy (43 tuổi), Nguyễn Thanh Hà (48 tuổi). Hai người này là bảo vệ của nhà máy xử lý rác thải. Ngoài ra còn có sự tham gia của Ngô Anh Thắng (31 tuổi), Bùi Thế Quân (44 tuổi) là hai công nhân của nhà máy này.

Tại cơ quan công an, cả 4 người đều thừa nhận hành vi hành hung, ngăn trở nhóm phóng viên tác nghiệp ở khu vực bên ngoài nhà máy. Cụ thể, khi nhóm phóng viên đang tác nghiệp thì Huy, Hà, Quân, Thắng có mặt, ngăn cản không cho nhóm phóng viên tác nghiệp.

Trong số này, Thắng là người hung hãn nhất. Anh ta chính là người cầm mũ cối đánh vào chị Hà (BTV Đài VTC). Sau khi va chạm, điện thoại Samsung của chị Hà rơi xuống đất, Thắng đe dọa không cho chị nhặt điện thoại lên. Lúc này, Nguyễn Quang Huy cũng giật chân máy quay của anh Tuấn (quay phim Đài VTC) rồi yêu cầu cả nhóm phóng viên về nhà máy xử lý rác thải.
danh-pv-2.jpg
Buổi làm việc của công an huyện Phù Ninh với nhóm phóng viên bị hành hung, ngăn cản khi đang tác nghiệp. 
Sau khi xô xát, truy đuổi nhóm PV bỏ chạy, những bảo vệ, công nhân này mang “chiến lợi phẩm” về nộp cho ông Nguyễn Bá Văn, Giám đốc Nhà máy xử lý rác thải.

Về phần mình, nhóm phóng viên khi bị truy đuổi đã đến UBND xã Trạm Thản để nhờ hỗ trợ, đồng thời gọi điện trình báo với cơ quan chức năng. Sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Phù Ninh đã cử cán bộ xuống hiện trường, làm việc với các bên, triệu tập nhóm bảo vệ, công nhân này lên làm việc.

Thông tin từ công an cho thấy, trong quá trình cơ quan này làm việc với phóng viên thì ông Nguyễn Bá Văn, Giám đốc nhà máy xử lý rác thải đã giao nộp 1 điện thoại di động của chị Hà, một chân máy quay của anh Tuấn cho cơ quan công an.

Chị Hà, BTV của Đài VTC cho biết, trước khi xuống hiện trường ghi hình, nhóm phóng viên đã đến UBND xã Trạm Thản để liên hệ công tác nhưng lãnh đạo xã không có ở trụ sở. Tổ công tác gặp đồng chí Mai Anh Dũng, là Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã Trạm Thản. Chị Hà cũng chia sẻ, rất may vụ hành hung không gây thương tích cho phóng viên.
2016-07-22-133245.png
 Trong ảnh là công nhân tên Thắng, người dùng mũ cối đánh vào chị Hà - BTV của Đài VTC - khiến chị rơi điện thoại (ảnh cắt từ clip)
Ông Dũng sau đó đã giới thiệu cho nhóm phóng viên gặp anh Hải, người có nhà ở liền kế với nhà máy xử lý rác thải của Công ty TNHH môi trường Phú Hà. Người này đã dẫn tổ công tác đến khu vực bên ngoài của nhà máy thì xảy ra sự việc trên.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, vào khoảng 11h trưa 22/7, trong khi tác nghiệp tại khu vực bên ngoài nhà máy xử lý rác thải của công ty TNHH Phú Hà (xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh, Phú Thọ), nhóm PV của báo Lao Động và Đài VTC đã bị một nhóm xưng là bảo vệ của nhà máy này ngăn trở, hành hung. 

Được biết, nhà máy xử lý rác thải này đã xử lý hơn 100 tấn chất thải độc hại từ Công ty Fosmosa Hà Tĩnh chuyển ra Phú Thọ. Việc vận chuyển, xử lý chất thải độc hại trên của công ty Phú Hà thu hút sự quan tâm của dư luận.

Chiều 24/7, trao đổi với PNVN, ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch UBND xã Trạm Thản, cho biết: Hiện ông chưa nắm được thông tin từ phía cơ quan công an.

Lý giải về việc vắng mặt tại trụ sở trong sáng 22/7, ông Kiên cho hay, hôm đó ông đi họp HĐND huyện Phù Ninh nên khi nhóm phóng viên đến liên hệ công tác thì không gặp được. Cũng theo ông Kiên, vì vắng mặt cho nên đến trưa hôm đó ông mới nắm được thông tin qua anh em báo cáo.

Ông Kiên cho biết, sự việc xảy ra trên địa bàn xã Trạm Thản nên ông sẽ chờ kết luận từ cơ quan chức năng, ngoài ra vị này hứa sẽ lưu ý hơn việc đảm bảo an ninh, trật tự ở khu vực này.
 
 

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn