Trung tá quân đội, đạo diễn Đặng Thái Huyền nổi tiếng với loạt phim như: "Người trở về", "Mười ba bến nước", "Đất lành", "Chuyện ở Hoàng Sơn", "Bánh đúc có xương", "Lời nguyền gia tộc"...
Sau vài năm kín tiếng, ít chia sẻ các dự án phim ảnh, mới đây chị đã thu hút sự chú ý khi trở lại với phim "Hoa hồng giấy".
Trong cuộc trò chuyện mới đây, đạo diễn Đặng Thái Huyền đã chia sẻ về công việc hiện tại cũng như lý do chị nhận lời làm đạo diện cho phim "Hoa hồng giấy" có đề tài về chuyện tình tay 3 nhiều kịch tính, bất ngờ.
Sau bộ phim chiếu rạp "Lời nguyền gia tộc", đạo diễn Đặng Thái Huyền khá kín tiếng, vì sao vậy?
Thời gian qua, tôi vẫn làm rất nhiều phim, có những dự án từ Bắc vào Nam, đi liền mấy tháng trời tuy nhiên tôi ít chia sẻ trên các trang mạng xã hội hơn trước thôi.
Điều này do công việc và cuộc sống của tôi đã có một số thay đổi. Khoảng giữa năm 2021, tôi được bổ nhiệm thêm vị trí mới, là Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn của Điện ảnh Quân đội nên cũng khá bận.
Vậy lý do gì chị quyết định quay trở lại với phim "Hoa hồng giấy"?
Thật ra ban đầu tôi từ chối vì không thể thu xếp được thời gian. Tôi thậm chí còn không đọc kịch bản. Thế nhưng sau một đợt dịch, nhà sản xuất lại tìm đến lần nữa và lần này tôi đã xem qua kịch bản và bị ấn tượng.
Chi tiết của phim khiến tôi thấy hấp dẫn, thậm chí bị sốc và tôi đặt mình vào vị trí của nhân vật, - một người vợ. Tôi nghĩ mình sẽ không thể xử lý được như cô ấy nên đã nhận lời đọc kỹ kịch bản. Và sau khi xem xét tôi thấy rằng đây là một bộ phim hay.
Ấn tượng với cách xử lý của người thứ 3, tôi tò mò có sự đồng cảm nào với một Đặng Thái Huyền ở ngoài cuộc sống không?
Tôi có 2 lý do để tôi nhận làm một bộ phim này. Đầu tiên, tôi nghĩ bất kỳ đạo diễn nào khi nhận phim cũng phải chọn phim ít nhiều có tính thời sự để tạo được sự quan tâm của khán giả. Thứ hai là đề tài phim. Đề tài có thể không mới nhưng phải có chi tiết, nội dung để làm mới.
Với phim này, cái tôi thích nhất là cách xử lý của người vợ khi bị phản bội và tôi thấy chính mình cũng có thể học được ở nhân vật của mình cách đối mặt với biến cố.
Với phim dài tập, khán giả thường quan tâm đến vũ trụ phim VFC, "Hoa hồng giấy" lại đang chiếu trên Netflix. Chị có sợ phim sẽ ít tạo được tiếng vang?
Bất cứ dự án phim nào tôi làm, tôi đều nghĩ đó là phim cuối cùng sẽ làm vì mình không biết ngày mai sẽ thế nào, có thể làm được nữa hay không nên tôi luôn dồn hết tâm huyết để khi làm xong không ân hận hay hối hận điều gì. Còn kết quả thì phải chờ sự đánh giá của khán giả.
Khán giả có sự kiểm chứng hết sức độc lập vì người làm phim đôi khi bị quá yêu đứa con tinh thần của mình nên khó khách quan (cười).
Ví dụ như ngày xưa, tôi làm "Bánh đúc có xương" và không thể tưởng tượng nó sẽ "gây bão" đến như thế. Tôi nghĩ, con đường đi của một tác phẩm nó sẽ vượt qua khỏi rất nhiều dự đoán của tác giả, nhà làm phim.
Là phụ nữ lại đam mê với công việc làm phim nay đây mai đó, gia đình đã hỗ trợ Đặng Thái Huyền những gì?
Gia đình là chỗ dựa vững chắc cho tôi đặc biệt là ở mặt tinh thần để tôi có được như ngày hôm nay. Mọi người đã hy sinh cho tôi rất nhiều, do vậy sau mỗi chuyến công tác hay hoàn thành một dự án, tôi chỉ muốn trở về với gia đình - nơi tôi thấy lòng mình an yên nhất.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn