Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Việt Anh đã chia sẻ những khó khăn của nhân sự ngành du lịch trước tác động của đại dịch Coid-19. Ông Nguyễn Việt Anh cho rằng, một trong những giải pháp tháo gỡ khó khăn là tái đào tạo chuyên môn, ngoại ngữ cho nhân sự ngành du lịch để chuẩn bị cho giai đoạn phục hồi sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Đó là chưa kể hiện nay, lực lượng hướng dẫn viên nói tiếng Nhật ở TPHCM vẫn còn khá khiêm tốn so với tiềm năng phát triển của thị trường khách trọng điểm này.
Ngài Lãnh sự Shiraishi Hideyuki bày tỏ sự quan tâm và sẵn sàng hỗ trợ Sở Du lịch TPHCM trong công tác đào tạo tiếng Nhật cho nhân sự của ngành du lịch. Ông khẳng định, Lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM sẽ phối hợp với Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam tiếp tục làm việc với Sở Du lịch TPHCM để thực hiện kế hoạch này ngay sau khi thành phố kiểm soát được dịch bệnh Covid-19.
Theo ông Nguyễn Việt Anh, việc mở lớp đào tạo tiếng Nhật cho lực lượng hướng dẫn viên, sinh viên ngành du lịch và nhân sự đang công tác trong lĩnh vực du lịch là cần thiết, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của thành phố nhằm kịp thời cung ứng cho ngành du lịch khi thị trường khách quốc tế mở cửa lại, đồng thời góp phần gia tăng trải nghiệm của du khách Nhật Bản, mang lại nguồn thu cho ngành du lịch của TPHCM.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn