Đau bụng âm ỉ 4 tháng, đi khám phát hiện u nang buồng trứng 6kg

20:44 | 18/04/2017;
Ngày 18/4, các bác sĩ BV Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh đã phẫu thuật cắt bỏ khối u nang buồng trứng nặng 6kg cho một bệnh nhân.
Trước đó 1 ngày, chị Tô Thị Yến, ở Phường Hà Lầm, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, vào khám tại khoa Phụ - BV Sản Nhi tỉnh Quảng trong tình trạng đau tức vùng hạ vị, bụng to bất thường. Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện có khối u nang buồng trứng lớn trong ổ bụng chị Yến và tư vấn cho người nhà cần cho bệnh nhân nhập viện để điều trị.
khoi-u-to.jpg
 Khối u nang nặng 6kg được lấy ra từ cơ thể người bệnh
Bệnh nhân nhanh chóng được làm các thủ tục cần thiết để nhập viện. Kết quả xét nghiệm, siêu âm và chụp cắt lớp cho thấy, bệnh nhân bị u to trong ổ bụng, khối u kích thước hơn 35x25x35 cm chiếm toàn bộ ổ bụng. Qua hội chẩn, các bác sĩ chỉ định phẫu thuật cắt khối u cho bệnh nhân.

Sau hơn 1 giờ phẫu thuật, kíp phẫu thuật gồm BCSKI. Bùi Minh Cường, BS Phạm Thị Ngần, BS Nguyễn Văn Khanh-khoa Phụ cùng các kỹ thuật viên khoa Gây mê đã tiến hành đã phẫu thuật thành công cắt khối u khổng lồ cho bệnh nhân an toàn.

Khoảng 4 tháng nay, chị Yến có biểu hiện đau tức vùng hạ vị. Nhưng do chủ quan nghĩ đau bụng bình thường không đi kiểm tra. Chỉ khi khối u tăng dần về kích thước chèn ép ổ bụng, chị Yến mới đi khám và được phát hiện ra khối u. Hiện tại bệnh nhân đang nằm hậu phẫu, sức khỏe ổn định, nói chuyện được.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn