Điểm thi THPT quốc gia 2017 có thể công bố sớm hơn dự kiến

17:11 | 04/07/2017;
Việc chấm thi đã hoàn thành từ ngày 3/7. Sáng nay 4/7, nhiều địa phương đã gửi dữ liệu điểm thi về Bộ GD&ĐT trước khi công bố. Một số địa phương sẽ công bố sớm điểm thi vào ngày 6/7.

Theo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), chiều qua 3/7, các Sở GD&ĐT trên cả nước đã hoàn thành chấm thi THPT quốc gia 2017.

Sau khi có kết quả, các hội đồng thi ở địa phương phải gửi dữ liệu về Bộ GD&ĐT để tải lên hệ thống phần mềm và chạy đối sánh. Sau đó, các địa phương công bố kết quả thi vào ngày 7/7.

Địa phương nào gửi kết quả thi THPT quốc gia 2017 về Bộ GD&ĐT sớm, được công nhận đối sánh dữ liệu đúng, có thể công bố trước thời gian quy định. Để tránh tình trạng nghẽn đường truyền Interent, Bộ GD&ĐT cho phép các Sở công bố điểm thi THPT quốc gia.

Như vậy, có thể trong ngày 6/7, một số địa phương sẽ công bố điểm thi sớm hơn lịch của Bộ GD&ĐT 1 ngày.

Thí sinh làm thủ tục đăng ký dự thi kỳ thi THPT Quốc gia tại Hà Nội. Ảnh: D.H

Thí sinh tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2017 bằng cách nhập tài khoản từ địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn
hoặc nhập số báo danh, mã xác nhận vào các ô và tra cứu.

Hoặc thí sinh có thể vào website của Sở GD&ĐT nơi thí sinh đăng ký, các trang thông tin điện tử của trường THPT đã học.

Sau khi biết điểm, thí sinh có thể phúc khảo bài thi ở nơi đã đăng ký dự thi. Thời gian nhận đơn xin phúc khảo trong 10 ngày từ thời điểm công bố điểm.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ khi hết hạn nhận đơn phúc khảo, hội đồng thi phải công bố và gửi kết quả phúc khảo cho thí sinh. Đối với bài thi trắc nghiệm, nếu điểm chấm lại chênh lệch so với điểm chấm lần trước, điểm phúc khảo là điểm mới của bài thi.

Mỗi sĩ tử chỉ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần trong thời gian quy định. Các em chọn một trong hai phương thức điều chỉnh là điểu chỉnh trực tuyến hoặc bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Để điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến (từ ngày 15 đến 21/7), sĩ tử sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp, thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Phương thức này chỉ được chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đăng ký ban đầu.

Nếu muốn điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với đăng ký ban đầu trong phiếu đăng ký xét tuyển, các em bắt buộc phải điều chỉnh bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định (từ ngày 15/7 đến 23/7).

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn