Bà Phan Bích Thiện, Chủ tịch Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu, giới thiệu các hoạt động của Diễn đàn sau hơn một năm thành lập. Bà Phan Bích Thiện bày tỏ vui mừng, sau 4 tháng ký biên bản hợp tác giữa hai bên, Diễn đàn và Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội có dịp gặp nhau và cùng trao đổi sâu hơn, cụ thể hơn về kinh nghiệm xuất - nhập khẩu hàng hoá Việt Nam sang châu Âu và ngược lại.
Tại buổi gặp, thành viên Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu đã chia sẻ kinh nghiệm xuất khẩu hàng Việt sang châu Âu.
Bà Nguyễn Tuyết Hạnh (CH Séc) cho biết, trong những năm gần đây, hàng Việt Nam rất được yêu thích tại châu Âu. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt vẫn chưa ý thức được việc xây dựng thương hiệu, chưa có hiểu biết nhiều về các tiêu chuẩn để xuất khẩu.
Bà Hạnh mong rằng các doanh nghiệp Việt Nam cần chú trọng tới vấn đề nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, thương hiệu, mẫu mã, bao bì của sản phẩm.
Trong khi đó, bà Lê Thị Diễm Hằng (Tây Ban Nha), cho biết xuất khẩu nông sản Việt sang Đông Âu dễ, nhưng sang Tây Âu rất khó. Thanh long, nhãn của Việt Nam là những trái cây rất ngon và chất lượng tuy nhiên lại không thể cạnh tranh được với Thái Lan vì trái cây Thái Lan bảo quản rất tốt.
Bà Bằng mong muốn các doanh nghiệp trong nước lưu ý tới nguồn gốc xuất xứ, nhật kí về canh tác… Cần phải chuẩn bị ngay từ vùng trồng, đến bảo quản thì hàng Việt Nam mới phát triển lâu dài được.
Bà Nguyễn Thị Thanh (Bỉ) cũng nhấn mạnh hàng Việt Nam đang có thời cơ tốt bước vào thị trường châu Âu. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần phải đặc biệt lưu tâm tới vấn đề giấy tờ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, các chứng nhận về xuất khẩu….
Bà Nguyễn Thị Hoài Hương, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội, khẳng định đây là cơ hội bổ ích, thiết thực đối với các doanh nghiệp nữ Hà Nội. Nhân dịp này, hai bên đã trực tiếp liên hệ với nhau và hy vọng sẽ cộng tác với nhau nhiều hơn nữa trong tương lai.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn