Điện lực Hoàn Kiếm nói gì về việc khách hàng khởi kiện yêu cầu minh bạch trong tính số điện

13:10 | 03/07/2020;
"EVN Hoàn Kiếm đã thực hiện đầy đủ việc chăm sóc, giải đáp thắc mắc cũng như kiểm định công tơ. Khách hàng không thắc mắc, cũng như đã đóng tiền đầy đủ, còn việc khởi kiện hay không là quyền của khách hàng", ông Tuấn Anh nói.

Liên quan đến việc khách hàng Đỗ Hoài Nam quyết định khởi kiện Điện lực Hoàn Kiếm (EVN Hoàn Kiếm) để yêu cầu minh bạch trong tính số điện, ngày 3/7, ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc EVN Hoàn Kiếm (Hà Nội), cho biết đã nhận thông tin phản ánh.

Theo ông Tuấn Anh, ngày 17/6/2020, ông Đỗ Hoài Nam đăng tải thông tin phản ánh tiền điện tháng 6 tăng cao bất thường. Qua kiểm tra, ông Đỗ Hoài Nam đang dùng điện qua công tơ 3 pha điện tử trực tiếp nhiều biểu giá loại DTS27. Chủ hợp đồng mua bán điện là bà Lê Thị Mỹ Hoàn (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). EVN Hoàn Kiếm đã giao Đội quản lý điện 4 - đơn vị trực tiếp quản lý khách hàng để giải đáp ý kiến của khách hàng Đỗ Hoài Nam. Tuy nhiên, khách hàng này chưa thấy thỏa đáng.

Ngày 17/6/2020, nhóm công tác của EVN Hoàn Kiếm đã gặp ông Đỗ Hoài Nam tại nhà. Ông Nam có yêu cầu giải thích vì sao lượng điện tháng 6 của khách hàng tăng cao và yêu cầu EVN minh bạch quá trình ghi chỉ số, lập hóa đơn tiền điện.

Điện lực Hoàn Kiếm nói gì về việc khách hàng khởi kiện yêu cầu minh bạch trong tính số điện - Ảnh 1.

Nhân viên EVN kiểm tra đường điện. Ảnh minh họa

Trong quá trình làm việc, nhóm công tác đã giải thích công tác ghi chỉ số công tơ của khách hàng được sử dụng thiết bị ghi chỉ số dùng sóng RF (đọc chỉ số công tơ tại hiện trường) nên loại trừ khả năng ghi sai chỉ số công tơ do chủ quan. Lịch ghi chỉ số được thực hiện vào ngày 14 hàng tháng. Khách hàng nhận thông báo tiền điện qua tin nhắn SMS. Đồng thời, giải thích một số nguyên nhân khiến tiêu thụ điện tăng cao như: Tòa nhà 11B Trần Quốc Toản có 9 điều hòa, thang máy di chuyển và một số thiết bị khác; Kỳ tính toán hóa đơn tiền điện tháng 6 nằm trọn vẹn trong giai đoạn thời tiết nắng nóng đỉnh điểm; Trong thời gian từ lúc chốt chỉ số ngày 14/6 đến thời điểm kiểm tra ngày 17/6/2020, khách hàng đã sử dụng 470 kWh.

Tuy nhiên, ông Đỗ Hoài Nam không đồng ý với cách giải thích của nhóm công tác và cho rằng chỉ sử dụng 2 điều hòa (với chế độ 24h/7).

Để giải đáp thắc mắc của khách hàng, nhóm công tác đề xuất mang công tơ đi kiểm định tại đơn vị kiểm định độc lập. Ông Nam đồng ý với đề xuất này và hẹn 11h ngày 18/6/2020 sẽ chứng kiến EVN Hoàn Kiếm lắp công tơ mới thay thế, niêm phong công tơ nghi ngờ. Đồng thời, ủy quyền cho ông Nguyễn Tiến Đạt cùng đại diện Công ty thực hiện các thủ tục kiểm định công tơ tại Chi cục đo lường Hà Nội.

Ngày 22/6, EVN Hoàn Kiếm đã thực hiện thay công tơ mới, niêm phong công tơ nghi ngờ để mang đi kiểm định tại Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hà Nội (Đơn vị kiểm định độc lập); Công tơ được niêm phong theo đúng quy định, trước sự giám sát, chứng kiến là ông Nguyễn Tiến Đạt (người được ủy quyền chứng kiến)

Ngày 23/6/2020, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hà Nội đã có kết quả kiểm định số HN 45-20/E kết luận công tơ đạt yêu cầu kỹ thuật đo lường. Chi Cục đã gọi điện cho người được ủy quyền của khách hàng là ông Nguyễn Tiến Đạt cùng đại diện EVN Hoàn Kiếm lên để nhận kết quả kiểm định.

Ngày 24/6/2020, ông Nguyễn Tiến Đạt cùng Đại diện Công ty Điện lực Hoàn Kiếm đã lên Chi Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hà Nội để nhận kết quả kiểm định. Tại đây, hai bên đã cùng nhau nhận công tơ kiểm định và niêm phong dưới sự chứng kiến của người được khách hàng ủy quyền và mang về EVN Hoàn Kiếm.

Như vậy, EVN Hoàn Kiếm khẳng định hóa đơn tiền điện tháng 6 của khách hàng tăng cao là do tiêu thụ điện tăng cao trong nắng nóng và quá trình ghi chỉ số, lập hóa đơn tiền điện cho khách hàng là hoàn toàn chính xác, công khai minh bạch. Đồng thời, Công ty luôn có tinh thần cầu thị, sẵn sàng tiếp nhận và giải quyết triệt để các thắc mắc của khách hàng sử dụng điện. "EVN Hoàn Kiếm đã thực hiện đầy đủ việc chăm sóc, giải đáp thắc mắc cũng như kiểm định công tơ, còn việc khởi kiện hay không là quyền của khách hàng", ông Tuấn Anh nói.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn