Diễn viên Diệu Hương: ‘Nhờ sữa mẹ, con tôi chưa phải dùng viên kháng sinh nào’

10:17 | 03/10/2019;
Theo nữ diễn viên đóng vai San trong ‘Hoa hồng trên ngực trái’, 2 con của cô có được sức đề kháng rất tốt nhờ được nuôi bằng sữa mẹ đầy đủ suốt thời gian đầu đời và đến nay chưa hề phải dùng một viên kháng sinh nào.

Ngày 2/10, diễn viên Diệu Hương tham dự một sự kiện về nuôi con bằng sữa mẹ tại Hà Nội với vai trò là khách mời. Cùng góp mặt trong chương trình để trao đổi, chia sẻ về những lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ cùng Diệu Hương còn Tiến sĩ - Lương y Nguyễn Hoàng, thạc sĩ Nguyễn Thanh Uyên, mẹ sữa Dương Tử Quỳnh - thành viên Hội sữa mẹ Betibuti, bà Nguyễn Thị Nhường - công ty sản xuất Dược Vesta, ông Nguyễn Khắc Quyền và hơn 200 mẹ bầu, mẹ sữa.

Diễn viên Diệu Hương sinh con gái đầu lòng Cà Bung năm 2012 và con trai Cà Bung năm 2015. Suốt những năm qua, hai con của cô rất khỏe mạnh, gần như không ốm đau và chưa hề phải dùng đến viên thuốc kháng sinh nào. Chia sẻ bí quyết của mình tại sự kiện, Diệu Hương cho biết, đó là nhờ cô nuôi con bằng sữa mẹ.

 

Diễn viên Diệu Hương chia sẻ với một mẹ bỉm sữa tại sự kiện
 

“Không có gì tốt bằng sữa mẹ. Không có gì may mắn hơn khi mẹ có sữa cho con bú. Vì khi bú mẹ, sức đề kháng của con sẽ tốt hơn rất nhiều so với những con không được bú mẹ. Vì thế, các mẹ hãy cho con bú càng lâu càng tốt”, Diệu Hương nói. Theo cô, để có nguồn sữa mẹ dồi dào thì người mẹ cần giữ được tinh thần thoải mái, ăn uống đầy đủ, đa dạng, đảm bảo giấc ngủ và có thể dùng thêm sản phẩm lợi sữa.

Theo cô San của phim Hoa hồng trên ngực trái, lợi ích của con cũng chính là lợi ích của mẹ. Chỉ cần nhìn thấy con khỏe mạnh, vui tươi thì mẹ cũng rất yên tâm, vui vẻ: “Nếu như con ốm, con mệt, mẹ sẽ không còn tâm trạng đâu mà làm bất cứ việc gì khác. Bởi thế, chỉ cần con khỏe là tốt lắm rồi”. Diệu Hương cũng cho rằng, việc nuôi con bằng sữa mẹ giúp gắn kết được tình mẫu tử, gắn kết được các thành viên trong gia đình. Cô nói: “Con lớn, con khỏe thì cả nhà đều vui. Có thể thấy, với Diệu Hương, nuôi con bằng sữa mẹ vừa có ích lợi về sức khỏe cho cả mẹ và con, vừa nuôi dưỡng được hạnh phúc gia đình”.

 

Diệu Hương cùng các khách mời chia sẻ về lợi ích nuôi con bằng sữa mẹ
 

Cũng tương tự Diệu Hương, mẹ sữa nổi tiếng Dương Tử Quỳnh - thành viên Hội sữa mẹ Betibuti cho biết: “Bé nhà mình rất khi bị ốm so với mọi bé. Đến nay được 3,5 tuổi bé vẫn chưa phải uống viên thuốc nào và chưa phải gặp bác sĩ. Tất cả là nhờ nền tảng sữa của mẹ”. 

Trước thắc mắc của các mẹ bầu, mẹ sữa rằng có phải việc cho con bú sữa mẹ thì con không tăng cân và lớn bằng các bạn uống sữa công thức, Dương Tử Quỳnh chia sẻ: “Thực tế, sữa công thức có thể giúp cho con cao hơn, to hơn nhưng cũng gây ra tình trạng dậy thì sớm ở con. Đây là điều không tốt cho sức khỏe, sự phát triển của con sau này. Bởi vậy, khi cho con bú sữa mẹ, quan trọng là sức khỏe chứ đừng quan trọng cân nặng. Hãy để con bú và lớn tự nhiên, như câu slogan trong Hội nuôi con sữa mẹ Betiubuti: Quẳng cân đi mà con vui bú”. 

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn