Doanh nghiệp bán đồ ăn nhanh liên tục ‘đổi món’ để hút khách trong mùa dịch Covid-19

20:30 | 19/03/2020;
Thay đổi hình thức bán hàng, tung ra những sản phẩm theo trend, khuyến mại khủng…, các doanh nghiệp cung cấp đồ ăn nhanh liên tục đổi món để thu hút khách hàng trong mùa dịch Covid-19.

Fastfood (đồ ăn nhanh) là lựa chọn yêu thích của giới trẻ, dân văn phòng, khách du lịch. Hình ảnh hàng người xếp dài dằng dặc chờ đợi để được gọi món tại các cửa hàng của McDonald's, Lotteria, KFC, Domino's, Pizza Home… đã quen thuộc với những khách hàng của các thương hiệu này. Nhưng, dịch bệnh Covid-19 đã đảo lộn tất cả.

Cửa hàng McDonald's Hồ Gươm, chiếm vị trí đắc địa ngay tại khu phố đi bộ Hà Nội, vào 11h trưa, giờ cao điểm, nhưng vắng bóng khách hàng. Một nhân viên bán hàng chia sẻ: Do dịch bệnh, khu vực bờ Hồ vắng khách du lịch, lượng khách của cửa hàng cũng sụt giảm theo. Khách tiêu dùng là người Việt thì đang thực hiện theo khuyến cáo hạn chế ra ngoài đường nên thường chọn hình thức mua hàng ship tận nơi.

Doanh nghiệp bán đồ ăn nhanh liên tục ‘đổi món’ để hút khách trong mùa dịch Covid-19  - Ảnh 1.

Cửa hàng trên phố Nguyễn Khánh Toàn, Hà Nội đóng cửa, trả lại mặt bằng

Khách hàng thưa thớt, vắng vẻ cũng là hiện trạng chung của nhiều cửa hàng bán đồ ăn nhanh thuộc các chuỗi khác như Lotteria, KFC, các hàng pizza… Theo chia sẻ của anh Hoàng Tùng (CEO một chuỗi nhà hàng pizza và bánh ngọt tại Hà Nội): Do dịch bệnh, doanh số tại các điểm bán hàng trực tiếp sụt giảm đáng kể. Nhưng nhờ hệ thống bán hàng online và vận dụng thêm một số hình thức kinh doanh khác, nên vẫn có doanh thu.

Liên tục 'đổi món' để thu hút khách

Đẩy mạnh bán hàng online, tăng cường khuyến mãi cho khách hàng thanh toán qua ví điện tử là cách nhiều "ông lớn" trong lĩnh vực kinh doanh đồ fastfood đang áp dụng trong thời gian này.

Tiêu biểu như thương hiệu McDonald's có ứng dụng giao hàng 24/7, miễn phí giao hàng cho hóa đơn từ 80.000 đồng. Kèm theo đó là các ưu đãi tặng 1 miếng gà rán và 1 phần khoai chiên (hoặc cơm) cùng các ưu đãi khác cho khách hàng tải app lần đầu.

Doanh nghiệp bán đồ ăn nhanh liên tục ‘đổi món’ để hút khách trong mùa dịch Covid-19  - Ảnh 2.

Các món đồ ăn nhanh là lựa chọn yêu thích của giới trẻ, dân văn phòng, khách du lịch

Thương hiệu Lotteria áp dụng ưu đãi hoàn tiền 50% (tối đa 50.000 đồng) khách hàng thanh toán bằng ví điện tử Air Pay tại tất cả các cửa hàng trực tiếp của Lotteria, không áp dụng cho cửa hàng nhượng quyền.

Song song với các chương trình ưu đãi là những thay đổi về thực đơn, với những combo dành cho cả gia đình, hay combo đồ ăn và thức uống có giá 29.000, 39.000 đồng; giảm giá tới 41%; giảm giá combo tiệc gia đình chỉ còn từ 99.000 đồng … cũng được tung ra trong dịp này.

Quy trình đảm bảo an toàn trong mùa dịch cũng được các thương hiệu đưa ra để tạo niềm tin và sự an tâm cho khách hàng. Domino's pizza với cam kết trao tận tay khách hàng những chiếc bánh nóng hổi, ngon miệng trong thời gian chưa đầy 30 phút. Nhận viên luôn được kiểm tra sức khỏe trước khi vào ca và mỗi 2 giờ làm việc, luôn phải đeo khẩu trang, tạp dề, rửa tay đúng cách với dung dịch khử khuẩn. thùng giao hàng khử khuẩn thường xuyên…

Món bánh pizza thanh long đỏ được ra mắt người tiêu dùng Hà Nội từ ngày 18/2/2020

Món bánh pizza thanh long đỏ đã tạo nên cơn sốt nhỏ với người tiêu dùng tại Hà Nội

Trào lưu "bắt trend", tung ra các sản phẩm mới để thu hút khách hàng, tối ưu doanh thu trong mùa dịch bệnh cũng được nhiều doanh nghiệp tận dụng. Đầu mùa dịch, khi trào lưu giải cứu nông sản nhận được sự quan tâm của cộng đồng, ngay lập tức, chuỗi cửa hàng pizza do anh Hoàng Tùng điều hành đã tập trung nghiên cứu và tạo ra sản phẩm mới là bánh pizza thanh long. Chiến dịch giải cứu thanh long đỏ cùng những chiếc bánh pizza màu hồng hấp dẫn đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý không chỉ của khách hàng mà cả giới truyền thông, tạo nên một hiệu ứng mạnh mẽ trong cộng đồng ẩm thực. Chỉ trong ngày đầu tiên, 500 chiếc pizza đã được bán hết và số lượng duy trì trong những ngày tiếp theo.

Cùng với hiệu ứng của bánh pizza, chuỗi cửa hàng bánh ngọt cũng bán được vài trăm chiếc bánh mì thanh long/ngày. Sắp tới, bánh Burger thanh long cũng chào sân với giá 75.000 đồng/chiếc. Các combo mới cũng được những người quản lý thương hiệu liên tục làm mới để phục vụ cho kênh bán hàng giao tại nhà như: pizza đặc biệt hình trái tim, mua 1- tặng 1 hàng ngày, thi ăn pizza khổng lồ…

Doanh nghiệp bán đồ ăn nhanh liên tục ‘đổi món’ để hút khách trong mùa dịch Covid-19  - Ảnh 4.

Chiếc Burger thanh long được kỳ vọng sẽ tạo dấu ân, thu hút khách hàng trong mùa dịch Covid-19

Để thu hút khách hàng, những món đồ ăn nhanh ngon mắt, lạ miệng, bắt nhịp được với mùa dịch cũng được thương hiệu Lotteria giới thiệu đến những khách hàng của mình. Đó là bánh Burger thanh long. Đặc biệt, chiếc bánh này không chỉ gợi tò mò về màu sắc, hương vị mà còn được bán với mức giá siêu ưu đãi cho một combo ăn thử 35.000 đồng, bao gồm: 1 bánh burger thanh long, 1 khoai tây chiên và 1 ly nước ngọt. Dù món bánh mới ra mắt vào ngày hôm nay (19/3) tại khu vực TP.HCM, Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Dương, Tây Ninh và ngày 24/3 tại khu vực Hà Nội nhưng cũng đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng.  

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn