Doanh nghiệp bảo hiểm đầu tư số hóa, tăng tiện ích cho khách hàng

15:07 | 22/11/2019;
Trước đây, đã từng có không ít người e ngại tham gia bảo hiểm nhân thọ bởi các thủ tục giấy tờ phức tạp, rất mất thời gian. Tuy nhiên, với công cuộc “bứt tốc” số hóa của nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hiện nay, người tham gia bảo hiểm nhân thọ sẽ được trải nghiệm các dịch vụ bảo hiểm thuận tiện và nhanh chóng chưa từng có.
Thông qua trang Thông tin Hợp đồng Bảo hiểm Trực tuyến của Chubb Life Việt Nam, khách hàng có thể kiểm tra thông tin về Hợp đồng Bảo hiểm một cách thuận tiện và nhanh chóng chưa từng có.
 

Mang lại trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng

Là khách hàng mới tham gia hợp đồng bảo hiểm (HĐBH) của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam), chị Bích Ngọc (Triệu Việt Vương, Hà Nội) cho biết, một trong những lí do khiến chị tham gia bảo hiểm nhân thọ hơi muộn, là vì các thủ tục giấy tờ phức tạp, rất mất thời gian. Dù đã có ý định mua bảo hiểm từ vài năm trước đây, nhưng do công việc bận rộn và con nhỏ, chị cứ trì hoãn từ năm này đến năm khác phần nhiều vì ngại việc phải điền nhiều thông tin vào các biểu mẫu khác nhau... Vào tháng 5 vừa qua, được một đại diện kinh doanh bảo hiểm của Chubb Life Việt Nam tư vấn về sản phẩm và chia sẻ các quy trình đã được số hóa rất đơn giản, chị đã quyết định tham gia một hợp đồng bảo hiểm của Công ty này.

Sau 5 tháng trải nghiệm dịch vụ khách hàng trực tuyến của Chubb Life Việt Nam, chị Ngọc chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với tốc độ số hóa của Chubb Life Việt Nam, các dịch vụ trực tuyến mà Công ty không ngừng nâng cấp thực sự đã mang lại sự thuận tiện và nhanh chóng cho khách hàng. Tôi không còn thấy ngại nữa, vì chỉ cần một chiếc smartphone hay laptop, tôi có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch bảo hiểm theo nhu cầu của mình”.

Cụ thể, với trang Thông tin Hợp đồng Bảo hiểm Trực tuyến của Chubb Life Việt Nam, khách hàng của doanh nghiệp này có thể chủ động thực hiện các yêu cầu từ Yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm; điều chỉnh thông tin trong HĐBH như thay đổi thông tin liên lạc của Bên mua Bảo hiểm, Người được Bảo hiểm, tuổi chuyển đổi sản phẩm bảo hiểm, thay đổi định kỳ đóng phí bảo hiểm hoặc yêu cầu cấp phó bản của HĐBH… đến thanh toán phí bảo hiểm. Tất cả đều có thể thao tác trực tuyến chỉ với vài cú chạm. Các yêu cầu của khách hàng được chuyển về hệ thống của Chubb Life Việt Nam sẽ được xử lý nhanh chóng mà không mất thời gian chờ đợi. Quy trình giao dịch với khách hàng cũng đã được Chubb Life Việt Nam đơn giản hóa, cho phép khách hàng có thể thực hiện giao dịch 24/7 một cách dễ dàng.

Đầu tư cho đội ngũ kinh doanh trong thời đại 4.0

Ngoài sản phẩm ưu việt, Chubb Life Việt Nam cũng luôn chú trọng đầu tư cho đội ngũ kinh doanh và đón đầu xu hướng. Ngay từ năm 2013, doanh nghiệp bảo hiểm này đã tiên phong đầu tư vào công nghệ số thông qua triển khai hệ thống ứng dụng tiên tiến eSMART - một hệ thống ứng dụng hỗ trợ kinh doanh bảo hiểm trên thiết bị di động.

Chubb Life Việt Nam đã tăng cường đầu tư nhiều công cụ kỹ thuật số cho Đội ngũ Kinh doanh trên nền tảng SmartAgency.

 Mới đây, Chubb Life Việt Nam vừa triển khai dự án eCard – Danh thiếp điện tử cho toàn bộ đội ngũ kinh doanh của Công ty. Hơn 38.700 Quản lý Kinh doanh/ Đại diện Kinh doanh của Chubb Life Việt Nam đều có tấm danh thiếp điện tử được cá nhân hóa theo mã số chính xác của từng người. Sự kiện này cũng đánh dấu mốc Chubb Life Việt Nam chính thức mở ra cuộc cách mạng công nghệ số trên nền tảng Chubb SmartAgency, một hệ thống tích hợp đầy đủ các tính năng vượt trội dành cho đội ngũ kinh doanh để sẵn sàng phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Ngoài eCard (danh thiếp điện tử), hệ thống này còn có tính năng eApplication (ứng dụng lập hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến), Smart Report (Chương trình Quản lý Báo cáo Thông minh) và nhiều ứng dụng hỗ trợ việc điểm danh đội ngũ, phân tích nhu cầu tài chính cho khách hàng như: eAttendance, eFinancial Need...

Sự tăng tốc, bứt phá toàn diện trong cuộc chạy đua số hóa của Chubb Life Việt Nam đã đem đến những trải nghiệm thuận tiện, nhanh chóng, dễ dàng cho cả khách hàng và đội ngũ kinh doanh. Chiến lược này được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy nhu cầu tham gia bảo hiểm nhân thọ của một bộ phận khách hàng tiềm năng rất lớn còn đang bỏ ngỏ.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn