Doanh nghiệp thích ứng nhanh với các chương trình kích cầu du lịch nội địa

14:26 | 26/05/2020;
Ngành du lịch Việt Nam đang có dấu hiệu hồi phục trong giai đoạn hậu Covid-19. Để thu hút du khách đi du lịch trở lại, ngành công nghiệp không khói của chúng ta rất cần sự chung tay, sự thích ứng nhanh của các đơn vị hữu quan, nhất là các doanh nghiệp.

Ngay sau khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL), khởi xướng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", rất nhiều hoạt động kích cầu du lịch nội địa đã được các địa phương, doanh nghiệp triển khai rầm rộ. Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ VH-TT-DL, để phục hồi thị trường, ngành du lịch cần nhiều việc làm cụ thể, trong đó sự kết nối đồng bộ giữa các địa phương, công ty lữ hành, khách sạn theo hướng cộng hưởng, lan tỏa có ý nghĩa quan trọng.

Doanh nghiệp thích ứng nhanh với các chương trình kích cầu du lịch nội địa  - Ảnh 1.

Doanh nghiệp thích ứng nhanh với các chương trình kích cầu du lịch nội địa

Ông Khánh nhấn mạnh và đề nghị các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, doanh nghiệp vận tải… cùng hợp tác xây dựng các chương trình khuyến mại, các sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách: "Đây chính là thời điểm các doanh nghiệp cần bắt tay, hợp tác chặt chẽ để góp phần hiệu quả vào việc kích cầu du lịch".

Để thích ứng với tình hình hiện tại, rất nhiều doanh nghiệp du lịch Việt đã nhanh chóng đưa ra những chính sách phù hợp, kịp thời. Ông Trần Đoàn Thế Duy, Phó Tổng Giám đốc Vietravel cho biết, công ty đã chia nhiều giai đoạn khai thác sản phẩm. Trong tháng 5, xác định du khách có nhu cầu đi cự ly gần, khoảng cách dưới 300 km, Vietravel đã làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ để xây dựng điểm đến phù hợp như Vũng Tàu, Long Hải, Phan Thiết, Đà Lạt…, xây dựng sản phẩm tour trọn gói từ 2-4 ngày hoặc các gói dịch vụ gồm khách sạn, xe với giá giảm lên đến 60%.

Doanh nghiệp thích ứng nhanh với các chương trình kích cầu du lịch nội địa  - Ảnh 2.

Các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, doanh nghiệp vận tải… cùng hợp tác xây dựng các chương trình khuyến mại, các sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách

Công ty du lịch Saco tại TP.HCM cũng giới thiệu combo 3 ngày 2 đêm đi Phú Quốc với giá từ 1,099 triệu đồng đến 4,699 triệu đồng/khách và đi Đà Nẵng với giá từ 2,199 triệu đồng/khách đến 3,999 triệu đồng/khách. Đây đều là những mức giá cực kỳ hấp dẫn đối với du khách. Thời gian đặt phòng đến 31/5 và lưu trú từ 1/6 – 30/11, tùy theo dịch vụ. Ông Nguyễn Ngọc Tấn, Tổng Giám đốc Saco chia sẻ: "Saco sở hữu 88 ôtô các loại, chủ yếu xe 45 chỗ. Chúng tôi đang giảm 40% giá đối với dịch vụ vận chuyển dành cho các đối tác".

Trong khi đó, Công ty TST Tourist phối hợp với các hãng hàng không xây dựng nhiều tour giảm giá cho du khách… Theo ông Lại Minh Duy, Chủ tịch HĐQT Công ty TST Tourist, trước đây, doanh số đi tour nội địa của khách tại TST gấp 2-3 lần khách đi nước ngoài, nhưng do doanh số không cao nên không trở thành mảng đứng đầu tại công ty. Thời điểm này, công ty đang chuyển hướng khai thác triệt để khách lẻ khởi hành hằng tuần để kích cầu du lịch nội địa.

Doanh nghiệp thích ứng nhanh với các chương trình kích cầu du lịch nội địa  - Ảnh 3.

Bà Võ Thị Ngọc Thúy, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM

Trong một buổi gặp mặt với các phóng viên du lịch mới đây, bà Võ Thị Ngọc Thúy, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cũng nhấn mạnh đến các sản phẩm du lịch kích cầu được doanh nghiệp triển khai nhằm giới thiệu tới du khách những gói tour hấp dẫn về chất lượng, giá cả... Ngoài ra, bà Thúy cũng chia sẻ kế hoạch về một chiến dịch quảng bá du lịch TPHCM sẽ được Sở Du lịch triển khai, tạo hình ảnh nhận diện mới cho điểm đến, nhấn mạnh sự an toàn, làm rõ sự sống động, tươi mới, trẻ trung, thân thiện… 

 Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 trên thế giới vẫn còn phức tạp thì để người dân Việt Nam khám phá những điều hấp dẫn xung quanh mình và đẩy mạnh thị trường du lịch trong nước là điều vô cùng quan trọng. Hơn ai hết, các cơ quan, ban ngành và đặc biệt là các doanh nghiệp du lịch đều hiểu rất rõ điều này, thích ứng nhanh để cùng nhau xây dựng các chương trình kích cầu du lịch nội địa một cách hiệu quả nhất.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn