Theo iPrice, các doanh nghiệp thương mại điện tử trong báo cáo nói trên thì các công ty nội địa của Việt Nam chiếm hơn 1 nửa, nổi bật là Tiki, Sendo, Thế giới Di động, Điện máy Xanh và FPT Shop.
Cụ thể, Lưu lượng truy cập vào website của Tiki đã tăng đến 69% chỉ trong vòng một năm qua, đạt hơn 33 triệu lượt (xếp thứ 6 Đông Nam Á).
Lượng truy cập sàn thương mại điện tử Sendo cũng đã tăng 10%; đạt hơn 28 triệu lượt truy cập website hàng tháng trong quý 2 và lần đầu tiên có mặt trong top 4 trong nước.
Đại diện iPrice Group đánh giá, thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang có tính cạnh tranh cao; có nhiều công ty thương mại điện tử top đầu có tiềm lực tài chính mạnh và giữ khoảng cách không quá xa nhau. Nhờ đó, thúc đẩy các công ty tiếp tục giữ vững hoạt động đa kênh, bao gồm kênh website, để tiếp cận khách hàng liên tục.
So với cùng kỳ năm trước, lưu lượng truy cập vào top 10 website thương mại điện tử tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm tăng 11%. Mặc dù có sự cạnh tranh đáng kể từ các nền tảng mạng xã hội và ứng dụng di động, nhưng qua số liệu nói trên, website vẫn đang đóng vai trò quan trọng cho thương mại điện tử tại Việt Nam.