Mới đây, tại một trường tiểu học ở thành phố Yanai, tỉnh Yamaguchi, Nhật Bản đã xảy ra vụ việc hy hữu thu hút sự chú ý của dư luận. Một giáo viên chủ nhiệm lớp 6 đã để quên chiếc máy tính bảng ở trong lớp tầm 20 phút. Vì tò mò, các học sinh trong lớp đã lên bàn giáo viên và mở máy xem trộm máy tính bảng của cô. Các em đã tình cờ tìm thấy một "bản ghi nhớ công việc".
Theo tờ Yomiuri Shimbun của Nhật Bản, ghi chú của cô giáo chứa những nội dung quá sốc và nhạy cảm. Một số học sinh thậm chí sau khi đọc xong đã vỡ òa cảm xúc, cảm thấy không khỏe và xin nghỉ ốm. Sau đó, nhà trường đã phản ứng khẩn cấp và đình chỉ công tác của cô giáo chủ nhiệm.
Cụ thể, bản ghi nhớ ghi lại tình trạng học tập của từng học sinh, yêu cầu đối với phụ huynh và mối quan hệ giữa các cá nhân trong trường,... Cô giáo không chỉ ghi thẳng thắn những nhận xét cá nhân chủ quan mà còn viết những "lời kể không phù hợp".
Được biết, trong lớp học này có 30 học sinh và hơn một nửa đã đọc bản ghi chú. Nhiều em bị kích động, cảm thấy bị xúc phạm nặng nề và nói không muốn đến trường nữa.
Hiện tại, nhà trường và ủy ban giáo dục thành phố địa phương đã mở một cuộc điều tra về vụ việc. Theo quy định của Ủy ban Giáo dục thành phố, giáo viên không được phép lưu trữ thông tin cá nhân của trẻ em trên máy tính bảng. Về việc này, thầy hiệu trưởng cũng gửi lời xin lỗi đến các bậc phụ huynh: "Chúng tôi xin lỗi vì đã khiến các em và phụ huynh cảm thấy khó chịu".
"Học sinh tiểu học là lứa tuổi rất nhạy cảm, dễ bị ảnh hưởng, giáo viên cần cẩn thận trong công tác đánh giá, không rất dễ khiến chúng tổn thương", "Còn đọc trộm máy tính bảng của giáo viên chứng tỏ mấy học sinh này chắc hẳn cũng có vấn đề, lời phê của giáo viên chắc chẳng sai đâu", "Trong trường hợp này 2 bên đều sai, cô giáo sai khi nhận xét thiếu tế nhị về học sinh, còn học sinh sai khi đụng vào đồ của cô giáo mà chưa được sự đồng ý"..., một vài cư dân mạng bình luận.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn