Du lịch Khánh Hòa “chạy đua” để sớm đón khách trở lại

15:05 | 11/11/2017;
Cơn bão số 12 gây thiệt hại nặng cho các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Ngay sau khi bão đi qua, các doanh nghiệp du lịch đã nỗ lực khắc phục hậu quả để sớm đón khách trở lại.

Đã 5 ngày sau khi bão đi qua, Trung tâm suối khoáng nóng I-Resort Nha Trang vẫn tan hoang với dãy nhà chờ bị sụp đổ hoàn toàn; mái tranh, đà gỗ, dây điện ngổn ngang giữa những máy móc, thiết bị, tủ bán hàng lưu niệm… bị gió bão quăng quật khắp nơi. Ông Trần Đăng Quang, Giám đốc Kinh doanh Trung tâm suối khoáng nóng I-Resort Nha Trang cho biết, có thể phải mất ít nhất 1 tuần mới có thể khắc phục hậu quả, sau đó mới tính chuyện đón khách trở lại.

4.jpg
Nhiều khu du lịch ở Khánh Hòa bị bão số 12 tàn phá

 

Ở Khu du lịch Merperle Hòn Tằm, toàn bộ cây xanh bị đổ rạp, đường bờ kè bị sập một đoạn dài, một số bungalow bị sập, một số villa mới xây bị bay mái… Nhiều khu du lịch khác như đảo Hòn Tre, khu resort Ka Lâm, Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara, Khu resort Amiana… cũng đều bị thiệt hại nặng nề. Không chỉ cây đổ, nhà tốc mái, mà hệ thống cửa kính, nhiều vật dụng, đồ nội thất cũng bị phá hủy.

Đặc biệt, các doanh nghiệp kinh doanh tour biển đảo và điểm du lịch bị thiệt hại nặng cả về cơ sở vật chất lẫn hợp đồng tài chính. Hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh tour biển đảo đều ngưng phục vụ khách ít nhất trong hai ngày 4 và 5/11. Các bè nổi kinh doanh dịch vụ lặn biển và các thiết bị phục vụ hoạt động vui chơi giải trí trên biển, ca nô, tàu của các công ty như Liên Thành, Biển Hoa, Lặn Biển Xanh bị chìm, thời gian khôi phục có thể kéo dài.

5.jpg
Các doanh nghiệp du lịch nỗ lực đẩy nhanh tiến độ khắc phục hậu quả bão để sớm đón khách trở lại

 

Mặc dù chịu thiệt hại nặng như vậy, nhưng các công ty du lịch ở Khánh Hòa vẫn cố gắng nhanh chóng khắc phục thiệt hại, đảm bảo an toàn cho du khách. Sau một thời gian bị ngưng trệ dịch dịch vụ ăn uống khiến nhiều du khách phài xếp hàng chờ đợi ở các nhà hàng hay các điểm bán hàng tạp hóa, đến trưa 5/11, việc đáp ứng nhu cầu ăn uống của khách đã cơ bản được đảm bảo.

Đến ngày 6/11, một số doanh nghiệp kinh doanh tour 4 đảo đã đón khách trở lại, với khoảng 2.000 khách đi tham quan vịnh Nha Trang. Tuy nhiên, dịch vụ lặn biển vẫn chưa hoạt động trở lại.

2.jpg
Hiện một số khu du lịch đã trở lại hoạt động

 

Còn ở hai khu du lịch Đảo Khỉ và Suối Hoa Lan, lực lượng nhân viên đã nỗ lực thu dọn cây cối, làm lại những hạng mục nhà cửa, bờ kè bị thiệt hại, đến ngày 9/11 đã có thể đón khách trở lại. “Trước mắt sẽ ưu tiên khách đoàn đã ký hợp đồng, sau đó sẽ dần củng cố để đón khách lẻ”, ông Trần Minh Đức, Phó Giám đốc Công ty CP du lịch Long Phú, đơn vị sở hữu 2 khu du lịch nói trên, cho biết.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, điều đáng mừng là trong cơn bão vừa qua hoạt động du lịch không có thiệt hại về người. Thiệt hại về tài sản, tài chính của các doanh nghiệp rất lớn. Nhưng ngay sau khi bão suy yếu, các doanh nghiệp đã bắt tay vào công tác khắc phục hậu quả, đồng thời ổn định hoạt động để có thể phục vụ khách được tốt. Theo đánh giá của Sở Du lịch, tình hình khách đến Khánh Hòa trước, trong và sau bão vẫn tiếp tục được duy trì ổn định. Hầu hết các khách sạn từ 3 đến 5 sao đều đảm bảo cung cấp đủ thực phẩm cho khách lưu trú.

Dự kiến từ đầu tuần tới (ngày 13/11), hoạt động dịch vụ du lịch tại tỉnh Khánh Hòa sẽ cơ bản được khôi phục và trở lại hoạt động bình thường.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn