Dược liệu tự nhiên đánh bay nốt muỗi đốt

17:24 | 30/04/2016;
Dấm táo, đá hay dưa chuột sẽ giúp bạn xử lý tức thì các nốt mẩn đỏ gây ngứa ngáy do muỗi đốt và loại bỏ hậu quả là những vết thâm không mong muốn.

Giấm táo:

duoc-lieu-tu-nhien-chua-muoi-dot-2.jpg

Một lớp giấm táo có thể giúp giảm tình trạng viêm ngứa, đặc biệt là cảm giác ngứa ngáy.

Chuẩn bị: giấm táo, bông.

Thực hiện: ngâm một quả bông nhỏ trong giấm táo và thoa trực tiếp lên vết muỗi đốt trong 5 giây hoặc lâu hơn. Lặp lại nếu cảm thấy cần thiết.

Chườm đá:

duoc-lieu-tu-nhien-chua-muoi-dot-3.jpg

Khi vết muỗi đốt bắt đầu có dấu hiệu sưng tấy hãy ‘đóng băng’ nó. Chườm đá giúp giảm cảm giác nóng, khó chịu cho viêm và gây tê vùng da bị đốt đủ để xua đi cảm giác ngứa ngáy.

Chuẩn bị: đá

Thực hiện: chườm trực tiếp viên đá lên trên vết muỗi đốt cho đến khi đá tan hết hoặc ít nhất là đến khi tan được một nửa. Đây không thực sự là một biện pháp khoa học, tuy nhiên nó có hiệu quả tức thì khá tốt.

Dưa chuột:

duoc-lieu-tu-nhien-chua-muoi-dot-4.jpg

Giống như đá, dưa chuột cũng có thể sử dụng để chườm lên vết muỗi đốt. Nhiều người thực hiện cho rằng thậm chí dưa chuột còn tốt hơn đá. Dưa chuột có một thành phần chống viêm được gọi là fisetin, đã được chứng minh là có tác dụng ức chế chất cytokine sinh ra khi bị viêm.

Chuẩn bị: dưa chuột thái lát.

Thực hiện: đặt lát dưa chuột vào tủ lạnh để mát, sau đó bỏ ra và đặt trực tiếp lên vết ngứa. Nó sẽ cho bạn cảm giác mát mẻ, nhẹ nhàng và không giống như đá, nó không tan chảy trên người bạn.

Kem đánh răng bạc hà:

duoc-lieu-tu-nhien-chua-muoi-dot-5.jpg

Một lớp kem đánh răng bạc hà mỏng sẽ giúp bạn thoát khỏi cơn ngứa ngáy ngay lập tức. Tinh dầu bạc hà sẽ tạo ra cảm giác mát lạnh.

Chuẩn bị: kem đánh răng bạc hà.

Thực hiện: thoa một lượng nhỏ kem đánh răng lên vết muỗi đốt, dàn thành một lớp thật mỏng.

Chanh:

duoc-lieu-tu-nhien-chua-muoi-dot-6.jpg

Chanh giúp ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào và phát triển ở vết muỗi đốt.

Chuẩn bị: chanh hoặc nước chanh

Thực hiện:

-Cách 1: cắt một lát chanh và để trong tủ lạnh để làm mát, sau đó đặt trực tiếp lên vết muỗi đốt.

-Cách 2: rửa sạch vết muỗi đốt bằng nước lạnh, vắt một cài giọt nước chanh trực tiếp lên nốt muỗi đốt. Hoặc vắt ra một cái bát, sử dụng bông để thấm và thoa lên vết cắn.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn