Chiều ngày 2/2, Bộ Y tế cho biết, sau khi đi vào hoạt động, chỉ trong 8 tiếng, 2 tổng đài đường dây nóng của Bộ Y tế giải đáp thông tin về virus Corona đã nhận được 5.511 cuộc gọi, tỷ lệ kết nối thành công đạt 95,1%.
Trước đó, từ 7h ngày 2/2, Bộ Y tế đưa thêm 1 tổng đài đường dây nóng về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, đã đi vào hoạt động là 1900.9095. Đường dây nóng mới này hoạt động song song với tổng đài 1900.3228 được công bố trước đó.
Nhằm tập trung nhân lực và đầu mối trả lời các vấn đề hỏi đáp của người dân, tất cả các cuộc gọi từ tổng đài 1900.3228 được chuyển tiếp đến tổng đài 1900.9095.
Cả 2 tổng đài đều hoạt động 24/7, trong đó ngày 2/2 có 21 người trực online.
Về số lượng cuộc gọi, tính từ 7h đến 15h ngày 2/2, đã có 5.511 cuộc gọi đến để nhờ tư vấn. Thời điểm cao nhất là 1.209 cuộc gọi/giờ với tỷ lệ kết nối thành công đạt 95,1%.
Thống kê cho thấy, 80% cuộc gọi tập trung vào các nội dung sau:
- Dấu hiệu triệu chứng của bệnh viêm phổi cấp do virus corona và cách phòng chống.
- Phát hiện về người nghi nhiễm bệnh và khai báo y tế.
- Thủ tục nhập cảnh trong thời gian có dịch.
- Thông tin phát hiện nơi bán khẩu trang giá cao và tình hình khẩu trang khan hiếm trên thị trường.
- Các địa chỉ xét nghiệm.
Thông tin về hai tổng đài tư vấn dịch bệnh nCoV sẽ được tiếp tục cập nhật trong thời gian tới.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn