Em bé sơ sinh qua đời vì nụ hôn của người lạ

10:42 | 19/07/2017;
Chỉ vì nụ hôn âu yếm của mọi người xung quanh, Mariana Reese Sifrit - một bé gái sơ sinh người Mỹ mới 18 ngày tuổi đã qua đời vì viêm màng não do nhiễm trùng nghiêm trọng từ virus HSV-1 ngày 18/7.
mariana-reese-sifrit-6.jpg
Gia đình anh Shane Sifrit hạnh phúc bên cô con gái bé bỏng Mariana Reese Sifrit

Cặp đôi Shane Sifrit và chị Nicole Sifrit sống tại thành phố Des Moines, thủ phủ bang Iowa (Mỹ) hạnh phúc vô cùng khi chào đón cô con gái Mariana Sifrit xinh xắn ra đời. Với niềm vui đó, họ đã tổ chức một lễ cưới ấm cúng nhằm hợp thức hóa mối quan hệ tình cảm bấy lâu nay.
Tuy nhiên, ngày 7/7, chỉ 2 giờ sau thời điểm họ dành tặng nhau lời hẹn ước trăm năm thì bé Mariana lúc 6 ngày tuổi đã phải nhập viện cấp cứu với những dấu hiệu bất thường và không chịu bú sữa. "Chúng tôi quyết định bỏ dở lễ cưới và đưa Mariana tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Thực hiện xong các xét nghiệm sơ bộ, đội ngũ y bác sĩ thông báo con bé bị viêm màng não, thậm chí còn mắc chứng nhiễm trùng huyết nghiêm trọng", anh Shane cho biết.

mariana-reese-sifrit-7.jpg
Mariana từng là một cô bé đáng yêu và khỏe mạnh

Sau thời điểm phát hiện bệnh nhi nhiễm virus HSV-1 thì vợ chồng anh Shane đã được yêu cầu làm xét nghiệm, song cả hai đều cho kết quả âm tính với loại virus này. Bởi vậy, rất có thể một người khách nào đó tới thăm đã lây truyền căn bệnh nguy hiểm đó cho em, đặc biệt là lúc xảy ra sự tiếp xúc trực tiếp như ôm hôn hay áp sát mặt để cưng nựng.

Do có dấu hiệu ngừng thở cùng chứng suy đa chức năng, bé Mariana phải liên tục truyền máu để hạn chế hậu quả mà tình trạng nhiễm trùng huyết từ virus HSV-1 có thể gây ra cho cơ thể của em. Thế nhưng thận và gan của em cũng không thể tiếp tục hoạt động như bình thường.
 
"Chúng tôi không còn phương án thích hợp nào để kéo dài tính mạng của Mariana nữa. Bệnh nhân đã được di chuyển khẩn cấp tới Bệnh viện Trường đại học Iowa tối 10/07 bằng trực thăng. Chúng tôi hy vọng sự điều trị tích cực từ các chuyên gia đầu ngành sẽ nâng cao cơ hội sống sót cho em", đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện Blank Children's Hospital chia sẻ.
mariana-reese-sifrit-1.jpg
Mariana nằm thoi thóp trong viện
Những ngày sau đó, chị Nicole thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe của con gái lên trang Facebook cá nhân. Không ai là không khỏi xót xa khi chứng kiến hình ảnh Mariana nằm lọt thỏm giữa đống thiết bị y tế nhằm duy trì sự sống, còn cơ thể yếu ớt bị cắm đầy các đầu kim nhọn nối với hệ thống ống truyền. Vợ chồng anh Shane chia sẻ nếu như gan của Mariana không thể tự chữa lành nhiều thương tổn trước đó thì cơ hội sống là hết sức mong manh.

Ngày 17/07, tình hình sức khỏe của Mariana có dấu hiệu chuyển biến xấu. Chị Nicole vô cùng đau đớn nói: "Trái tim tôi nát tan vì bất lực trước nỗi đau đớn của con. Tôi chỉ biết cầu nguyện cho con vì mọi thiết bị y tế không còn ghi nhận hoạt động từ não bộ của Mariana. Các cơ quan nội tạng như tim, phổi, thận và gan của con ngày càng suy yếu”.
mariana-reese-sifrit-8.jpg
Hai mẹ con chị Nicole Sifrit lúc con còn khỏe manh

Mariana bé nhỏ đã không thể vượt qua. Anh chị Shane Sifrit và Nicole Sifrit đau đớn vô cùng khi cô con gái chưa đầy 18 ngày tuổi của mình đã lìa trần vì bị nhiễm trùng nghiêm trọng. Họ ôm chặt xác con trong tiếng nấc nghẹn ngào.

Sau sự ra đi của bé Mariana, vợ chồng chị Nicole đã chia sẻ câu chuyện đầy đau xót ấy trên trang Facebook cá nhân nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là những bậc làm cha mẹ về vấn đề đảm bảo an toàn cho trẻ sơ sinh. "Trong 18 ngày ngắn ngủi tồn tại trên cõi đời này, Mariana đã để lại ảnh hưởng to lớn đối với rất nhiều người. Vợ chồng tôi hy vọng câu chuyện về con bé sẽ là lời cảnh tỉnh đắt giá cho các bậc phụ huynh, từ đó giúp cứu sống tính mạng của hàng nghìn đứa trẻ non nớt khác", chị Nicole viết.
mariana-reese-sifrit-3.jpg
Đừng để người lạ ôm hôn trẻ sơ sinh

Theo chị Nicole, hãy giữ trẻ sơ sinh nơi biệt lập và đừng để tất cả mọi người tới thăm đều thoải mái chạm vào cơ thể của em bé hoặc có hành động âu yếm quá mức như Mariana từng gặp phải. Những người khách đến thăm cần rửa tay sạch sẽ trước khi tiếp xúc với trẻ nhỏ.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn