Estée Lauder rao bán những giấc mơ cuộc đời

16:31 | 10/09/2015;
Lauder là người phụ nữ duy nhất trong danh sách 20 thiên tài kinh doanh mọi thời đại của tạp chí Time. Công ty do bà sáng lập đến nay là một trong những tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất thế giới với 31.000 nhân viên và doanh thu 6,4 tỷ đô la trên toàn thế giới.
Estée Lauder (1/7/1906- 24/4/2004) là nữ doanh nhân người Mỹ, người sáng lập tập đoàn mỹ phẩm Estée Lauder nổi tiếng. Thế nhưng ít người biết rằng, câu chuyện về Estée Lauder bắt đầu là câu chuyện về một phụ nữ bình thường đã làm nên những điều vĩ đại bởi hành trình theo đuổi giấc mơ của chính mình.
1. Làm vic chăm ch
“Tôi không mơ ước thành công, tôi làm vic đ đt được nó”
Trả lời câu hỏi của phóng viên rằng làm thế nào để có được thành công như bà, Lauder trả lời “Bn cn có mt mc tiêu, nếu bn thc s mun tr thành mt Estée Lauder th hai, bn phi làm vic chăm ch và tin vào nhng gì bn đang làm”. Nói về mình, Estée Lauder luôn khẳng định làm việc chăm chỉ không ngừng là điều đầu tiên để làm nên thành công của bà ngày hôm nay. Lauder đầy tham vọng, làm việc không ngừng nghỉ ngay cả khi đối diện với thất bại, bướng bỉnh như một đứa trẻ, Estée Lauder tin vào những gì mình làm và sẵn sàng xả thân vì mục tiêu. Estée Lauder sinh ra trong một gia đình nghèo, sống với 8 anh chị em khác trong một căn hộ nhỏ. Suốt tuổi thơ, Lauder luôn mơ ước trở thành một diễn viên vì “cái tên được nhc đến trong ánh sáng, hoa và nhng anh chàng đp trai”. Mơ ước đó thay đổi khi cậu của Lauder, John Schotz, một nhà hóa học chuyển đến sống cùng gia đình cô bé. John có một phòng thí nghiệm nhỏ để làm ra các sản phẩm dưỡng da, cô bé Estée ngày ngày quẩn quanh bên cậu mình đã thay đổi ước mơ từ một ngôi sao Hollywood trở thành một nhà kinh doanh mỹ phẩm. Và sau 50 năm làm việc cho ước mơ của mình, 50 năm miệt mài bắt đầu từ việc thuyết phục những cửa hàng bách hóa nhỏ đầu tiên ở New York bán sản phẩm của mình, Estée đã tạo ra một đế chế của riêng cô ấy với 50% sản phẩm làm đẹp tại Mỹ được bán ra mang tên Estée Lauder.
2. Thông đi
p qua mi sn phm
“Tôi không bán sn phm, tôi bán nhng gic mơ
Một trong những điều đặc biệt về Estée Lauder là bà không chỉ bán sản phẩm mà luôn gửi tới những thông điệp ý nghĩa về vẻ đẹp đằng sau mỗi sản phẩm của mình. Và theo cách ấy, Estée Lauder không bán sản phẩm, bà bán những giấc mơ, niềm hi vọng cho phụ nữ. Một điều lạ lùng là Estée Lauder – doanh nhân xuất sắc nhất trong việc bán các sản phẩm làm đẹp của thế kỷ XX lại luôn đưa ra thông điệp rằng, cái đẹp của người phụ nữ không ở sản phẩm kem dưỡng da mà họ dùng, cái đẹp thực sự của phụ nữ nằm ở thái độ của họ với cuộc sống. Phụ nữ đẹp họ cảm thấy mình đẹp từ bên trong. Bởi vậy Estée Lauder không bán sản phẩm, bà bán những giấc mơ để phụ nữ cảm thấy mình đẹp. Mỗi sản phẩm của Estée Lauder không phải là một phép màu mà là những sản phẩm mang đến cho phụ nữ sự tự tin về vẻ ngoài của mình. Mỗi sản phẩm dưỡng da của Estée Lauder mang theo thông điệp rằng phụ nữ hãy dành ít nhất 3 phút mỗi ngày để chăm sóc bản thân mình. Khi bạn chăm sóc bản thân, bạn sẽ biết yêu quý chính bản thân mình “Không có phụ nữ xấu chỉ có phụ nữ không quan tâm đến bản thân hoặc không tin rằng họ hấp dẫn”. Bởi thế, qua mỗi sản phẩm, Estée Lauder cố gắng đưa đến thông điệp sâu sắc cho phụ nữ rằng cái đẹp nằm ở việc chăm sóc bản thân, nuôi dưỡng lòng tự trọng và tự tin của phụ nữ trước cuộc sống. “Tôi muốn mỗi người phụ nữ dừng lại để nhìn chính mình. Tôi muốn họ tự tin và cảm thấy mình đẹp”.

Estée Lauder pha chế mỹ phẩm

3. Thiên tài tiếp th
“Nếu bn không th bán sn phm mà mình to ra bng tt c tâm huyết, đó không phi là bi sn phm sai, đó là bn”
Một trong những điều quan trọng nhất biến Estée Lauder trở thành một trong 20 thiên tài kinh doanh mọi thời đại của Time là khả năng tiếp thị thiên tài của bà đã làm thay đổi cả cách thức bán hàng của thế giới mỹ phẩm. Estée Lauder không ngần ngại thử những điều mới để sản phẩm của bà tiếp cận khách hàng nhanh nhất. Estée Lauder là công ty mỹ phẩm đầu tiên đưa ra phương thức cung cấp sản phẩm miễn phí cho khách hàng dùng thử. Bà tin vào chất lượng sản phẩm của mình có thể thuyết phục khách hàng muốn sử dụng lâu dài khi họ có cơ hội dùng thử. Và Lauder đã đúng, chiến lược tiếp thị cung cấp sản phẩm miễn phí đã giúp Estée Lauder không ngừng mở rộng lượng khách hàng suốt 60 năm. Năm 1976, Estée Lauder cũng là công ty mỹ phẩm đầu tiên cung cấp các sản phẩm dưỡng da cho nam với dòng sản phẩm mang tên “Skin Supplies for Men”. Một ý tưởng khi bắt đầu đã vấp phải sự phản đối và cười nhạo, nhưng cuối cùng đã chứng tỏ được tính đúng đắn của nó. Hàng loạt những phương thức tiếp thị và kinh doanh mới của Estée Lauder đã được thế giới mỹ phẩm ghi nhận như bà là người đầu tiên đưa nước hoa vào sản phẩm sữa tắm, là người đầu tiên đưa ra phương thức tiếp cận khách hàng táo bạo khi biến mỗi điểm bán hàng của Estée Lauder thành một spa nhỏ với gương và đèn chiếu sáng sang trọng… “Bởi vì Estée Lauder yêu và tin sản phẩm của mình và cô ấy muốn tất cả mọi người được tiếp cận những sản phẩm tuyệt vời của cô ấy”

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn