FANSIE FAMILY - Hành trình sáng tạo từ những điệu nhảy

14:30 | 13/07/2023;
“Mẹ bầu Tiktok”, “Gia đình bỉm sữa dancer”, những từ khóa quen thuộc khi cộng đồng mạng nhắc về cặp đôi Nguyễn Minh Phương (24 tuổi) và Nguyễn Phúc Thắng (32 tuổi). Cặp đôi luôn chiêu đãi người dùng mạng xã hội những video xoay quanh cuộc sống gia đình dưới cách thể hiện hài hước. Ít ai biết, để có được thành công như ngày hôm nay, họ đã cùng nhau trải qua những khó khăn gì, cùng nhau xây dựng nên thương hiệu “Fansie Family” như thế nào. Để từ đó, người ta gọi họ với danh xưng “Nhà sáng tạo nội dung”.
FANSIE FAMILY - Hành trình sáng tạo từ những điệu nhảy - Ảnh 1.

Gia đình Fansie - Fansie Family

Bé Lisa - động lực to lớn của ba mẹ

Khoảng một năm đổ lại đây, bọn mình bén duyên với Tiktok, xây dựng thương hiệu Fansie Family, cùng nhau trải nghiệm và phát triển. Bây giờ gần như quấn lấy nhau 24/7, cùng nhau làm mọi thứ từ chuyện ăn chơi cho tới công việc. Được đồng hành và thúc đẩy cho nhau về mọi mặt, lại có thêm "động lực" to lớn là bé Lisa, bọn mình càng có nhiều sức mạnh để cùng nhau cố gắng.

FANSIE FAMILY - Hành trình sáng tạo từ những điệu nhảy - Ảnh 2.

Cặp đôi Nguyễn Minh Phương (24 tuổi) và Nguyễn Phúc Thắng (32 tuổi)

Bát đũa còn có lúc xô nhau. Vợ chồng ăn ý đến mấy cũng có lúc… giận nhau

"Ăn ý" theo kiểu bị vợ đánh với giấu quỹ đen thì chắc là không đúng với thực tế rồi (cười). Không phải lúc nào bọn mình cũng thể hiện sự ăn ý, nhiều khi phải "gãy" một chút nó mới hài hoà. Mọi người thấy Fansie Family nhảy rất đều và đẹp trên video, nhưng để có những source quay đều tăm tắp ấy, bọn mình phải trải qua 7749 cuộc tranh luận. Cuộc sống cũng vậy, không phải tự nhiên chúng ta trở thành "cặp bài trùng" ăn ý với nhau. Tất cả là sự nỗ lực và cố gắng của cả hai phía.

FANSIE FAMILY - Hành trình sáng tạo từ những điệu nhảy - Ảnh 3.

Fansie và Tom xuất thân từ hai nhóm nhảy hàng đầu Hà Nội là ST319 và Last Fire Crew

"Nhảy mọi lúc mọi nơi"! Vậy nhảy như nào là "đủ"?

Kinh nghiệm tích lũy gần 10 năm trong nghề là những điều vô cùng quý giá. Tuy nhiên, bọn mình chưa bao giờ tự nhận mình là chuyên gia về nhảy. Luôn tìm tòi, học hỏi và cập nhật những kiến thức mới mẻ để hoàn thiện bản thân. Đối với công việc social, bọn mình biết vận dụng thế mạnh vào các sản phẩm. Đó là điều không phải ai nhảy giỏi cũng có thể làm được. Còn về kỹ năng, bọn mình thấy không bao giờ là "đủ". Khán giả sẽ không "đủ" hào hứng nếu bạn không biết trau dồi, làm mới. Bạn sẽ không "đủ" thoả mãn với chính mình nếu bạn không thay đổi.

Là một "gia đình dancer", vì vậy, họ chưa bao giờ ngừng công việc nhảy múa dù ở bất cứ hoàn cảnh nào.

Hiện bọn mình vẫn duy trì song song công việc sáng tạo nội dung lẫn kinh doanh. Bọn mình muốn truyền tải năng lượng và lan tỏa đam mê tới mọi người nên đã đồng sáng lập trung tâm đào tạo nghệ thuật nhảy đường phố Hanoi Dance Academy và NO.6 Dance Studio. Đến nay mô hình kinh doanh đã được khoảng bốn năm, thay vì trực tiếp đứng lớp và giảng dạy như trước, bọn mình lui về sau hậu thuẫn và vận hành.

Fansie và Tom xuất thân từ hai nhóm nhảy hàng đầu Hà Nội là ST319 và Last Fire Crew. Ngoài việc đứng lớp, bọn mình còn tham gia biểu diễn, thi đấu tại nhiều sự kiện lớn - nhỏ. Khi bén duyên với content creator, bọn mình phải gác lại những công việc đó để tập trung sản xuất nội dung. Nhảy múa trong bọn mình không mất đi, nhảy múa chỉ biến từ dạng này qua dạng khác (cười).

Hãy dùng bản lĩnh để bước ra khỏi vùng an toàn!

Khoảng thời gian Fansie cho ra các video nhảy cùng chiếc bụng bầu là khoảng thời gian rất đặc biệt. Tuy mình bị mọi người chỉ trích khá nhiều về những quan điểm xoay quanh việc luyện tập và nuôi con, nhưng mình vui vì bản thân đã cho đi nhiều giá trị tích cực tới các mẹ bỉm sữa. Nhờ có những ngày tháng cháy hết mình với đam mê, mình mới có ngày hôm nay. Bọn mình đang từng bước, từng bước đưa Fansie Family gần gũi hơn với khán giả không chỉ trên nền tảng Tiktok mà còn rất nhiều sân chơi khác như Youtube, Facebook... Mình nghĩ các bạn cũng hoàn toàn có thể bứt phá nếu các bạn đủ đam mê và sẵn sàng cháy hết mình với nó.

Yêu công việc sáng tạo, mong muốn được truyền lửa cho những bạn trẻ làm sáng tạo nội dung.

Đây là công việc đòi hỏi sáng tạo và sự khác biệt. Chính vì thế, khó khăn và áp lực là hai yếu tố bắt buộc phải trải qua khi là một content creator. Để có một nội dung nhiều lượt xem, nhiều lượt tim không khó. Tuy nhiên, nội dung ấy có giá trị trong mắt nhãn hàng, trong mắt khán giả hay không mới quan trọng. Để có thể tồn tại trong thị trường sáng tạo nội dung, bọn mình phải không ngừng học hỏi, không ngừng làm mới bản thân. Đặc biệt với lĩnh vực nhảy múa, đây là lĩnh vực tưởng dễ mà cực kì khó khăn bởi tính cạnh tranh cao. Một vũ công nhảy giỏi, có kĩ năng tốt chưa chắc đã có khả năng thuyết phục khán giả bằng những thứ chuyên môn đó. Chúng ta cần phục vụ nhu cầu khán giả, biểu diễn những vũ đạo khán giả muốn xem, thể hiện những nội dung khán giả muốn biết. Cảm ơn các bạn đã yêu mến và ủng hộ gia đình Fansie.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn