Đây là lần đầu tiên Giải thưởng này được tổ chức ở khu vực Châu Á - Thái Bình và FrieslandCampina tự hào là 1 trong 9 Doanh nghiệp tại Việt Nam nhận giải
Bà Phan Nam Trân (thứ hai từ trái sang), Giám đốc Nhân sự FrieslandCampina Việt Nam nhận giải thưởng "Bình đẳng giới tại nơi làm việc"
Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Chương trình Tăng cường quyền năng kinh tế của Phụ nữ tại châu Á, gọi tắt là chương trình WeEmpowerAsia do Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) và Liên minh châu Âu (EU) hợp tác cùng Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức. Giải thưởng nhằm khuyến khích và công nhận nỗ lực của các công ty có các chương trình và hành động nhằm tạo ra văn hóa doanh nghiệp hướng tới bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, đồng thời nâng cao nhận thức và thu hút ngày càng nhiều các công ty vận dụng các Nguyên tắc Trao quyền cho Phụ nữ trong doanh nghiệp của mình.
Lần đầu tiên nhận giải thưởng cao quý này, bà Phan Nam Trân – Giám đốc Nhân sự Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam chia sẻ: "Tại FrieslandCampina Việt Nam, nâng cao quyền năng phụ nữ và bình đẳng giới là một trong những ưu tiên hàng đầu trong sự nghiệp phát triển con người của công ty. Chúng tôi rất tự hào chia sẻ rằng gần 50% nhân viên cấp quản lý và 1/3 thành viên Ban Giám Đốc của công ty là nữ. Chúng tôi cũng rất vui mừng nhận thấy ngày càng nhiều ứng viên nữ tham gia chương trình Fresher & Quản Trị Viên Tập Sự của công ty. Với những kết quả đạt được này, chúng tôi mong muốn trở thành đơn vị tiên phong và hình mẫu nhằm lan tỏa tinh thần này đến cộng đồng doanh nghiệp và xã hội"
Gần 50% nhân viên cấp quản lý của FrieslandCampina Việt Nam là nữ. Trong ảnh, chị Khúc Thị Huê – Trưởng phòng phát triển ngành sữa đang hướng dẫn kỹ thuật cho nhân viên trang trại bò sữa tại Hà Nam
Trong hành trình 25 năm phát triển tại Việt Nam, FrieslandCampina Việt Nam luôn đặt mục tiêu phát triển con người là yếu tố then chốt trong việc xây dựng doanh nghiệp lớn mạnh, trong đó, vị trí, vai trò của phụ nữ luôn sánh ngang cùng nam giới. FCV xây dựng những khóa đào tạo tập trung vào kỹ năng quản lý và lãnh đạo, tư duy Win-Win và Sự Lựa Chọn Phong Cách Sống truyền cảm hứng cho nhân viên nữ có động lực phát triển trong công việc và đưa ra những quyết định đúng đắn để bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc.
Nhân viên nữ của FrieslandCampina Việt Nam luôn được tạo động lực phát triển trong công việc và bản thân. Trong ảnh, chị Lê Thị Thoan (cầm viết), nhân viên phòng Quản lý chất lượng luôn có niềm đam mê với nghề hơn 10 năm
"Chúng tôi mong muốn mỗi nhân viên có thể chủ động giải quyết bất kỳ một hình thức phân biệt đối xử hoặc quấy rối nào. Và kỳ vọng các đối tác kinh doanh cùng thực hành với chúng tôi.Chúng tôi mong muốn chấm dứt mọi hình thức phân biệt đối xử và bạo hành phụ nữ ở bất cứ đâu. Phụ nữ phải có đủ quyền và cơ hội bình đẳng để được sống tự do, sống đẹp và được tận hưởng cuộc sống" – Bà Phan Nam Trân khẳng định.
Royal FrieslandCampina, với bề dày lịch sử 150 năm, là một trong những tập đoàn sữa đa quốc gia hàng đầu thế giới, sở hữu bởi tập đoàn Zuivelcoöperatie FrieslandCampina U.A và là một trong những mô hình tập đoàn kinh doanh hợp tác xã sản xuất sữa lớn nhất thế giới. Royal FrieslandCampina có văn phòng tại 36 quốc gia với hơn 24.000 nhân viên. Sản phẩm của tập đoàn có mặt tại trên 100 thị trường với tổng doanh thu 11.3 tỷ Euro (năm 2019).
Với triết lý Nuôi Dưỡng Từ Thiên Nhiên – Nourishing by Nature, tập đoàn Royal FrieslandCampina theo đuổi sứ mệnh cung cấp sản phẩm sữa chất lượng cao, giàu dinh dưỡng; góp phần nâng cao cuộc sống cho người tiêu dùng và cho các thành viên hộ chăn nuôi bò; cho hôm nay và cho mọi thế hệ tương lai.
FrieslandCampina chính thức đầu tư trực tiếp tại Việt Nam năm 1995 thông qua liên doanh với tổng công ty PROTRADE (Bình Dương), là một trong những tập đoàn sữa đa quốc gia đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Sau 25 năm có mặt tại Việt Nam, FrieslandCampina đã xây dựng thành công các thương hiệu sản phẩm thân thuộc với người tiêu dùng qua nhiều thế hệ như các dòng sản phẩm sữa Cô Gái Hà Lan, sữa công thức Friso, thức uống dinh dưỡng Fristi, sữa chua uống Yomost, sữa đặc Hoàn Hảo và Trường sinh. Mỗi ngày có tới 4 triệu đơn vị sản phẩm của FrieslandCampina được người tiêu dùng Việt nam sử dụng, là minh chứng cho sự tin cậy của người dùng với chất lượng sữa tiêu chuẩn Hà Lan đồng nhất khắp nơi trên toàn cầu.
Đánh dấu hành trình 25 năm lớn mạnh cùng Việt Nam, FrieslandCampina Việt Nam công bố sứ mệnh "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" với cam kết và mong muốn được đóng góp mạnh mẽ hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của nước nhà, với những trọng tâm kinh doanh và phát triển bền vững như sau
1. Giáo dục và phát triển dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam: Nối tiếp các chương trình Quỹ học bổng Đèn Đom Đóm (từ năm 2002); Uống sữa – Vận động – Khỏe mạnh tại trường học (từ năm 2017), giúp mang lại lợi ích cho hơn hàng triệu trẻ em trên cả nước trong 25 năm qua, năm 2020, tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam, thông qua nhãn hàng Cô Gái Hà Lan và Bộ Giáo Dục & Đào Tạo đã ký kết chương trình hợp tác chiến lược dài hạn với tổng đầu tư là 55 tỷ đồng trong 5 năm (11 tỷ đồng cho niên khóa 2020-2021) với mục tiêu tạo nền tảng dinh dưỡng vững vàng, giúp các thế hệ tương lai Việt Nam sẵn sàng vươn cao, vượt trội. Chương trình hợp tác bao gồm các hoạt động: (1) Giáo dục nâng cao nhận thức, hình thành thói quen dinh dưỡng và thể chất cho học sinh tiểu học (2) Xây dựng góc dinh dưỡng nhằm cung cấp kiến thức về chế độ dinh dưỡng cân bằng, theo dõi tiến độ phát triển chiều cao, cân nặng cho các em ; (3) Xây dựng các sân chơi đạt chuẩn nhằm phát động phong trào rèn luyện thể lực tại các trường tiểu học. Trong 5 năm thực hiện, dự kiến sẽ có 1.250 góc dinh dưỡng, 65 sân chơi được xây dựng và hơn 1.5 triệu học sinh từ 1.500 trường tiểu học được thụ hưởng từ chương trình.
2. Nâng cao cuộc sống của người dân Việt Nam, đặc biệt của các nông hộ chăn nuôi bò sữa đối tác của tập đoàn thông qua Chương trình Phát triển Ngành sữa. Chương trình Phát triển Ngành sữa đã khẳng định vị trí của FrieslandCampina là trong những tập đoàn tiên phong sáng tạo giá trị cùng với người nông dân Việt để chung tay phát triển ngành sữa của Việt Nam. Cụ thể, trong hơn 25 năm qua, tập đoàn đã thực hiện trên 12.000 lượt đào tạo, chuyển giao công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia và các nông dân Hà Lan, cung cấp các dịch vụ miễn phí về chăm sóc sức khoẻ cho bò sữa, dịch vụ quản lý trang trại cho hơn 7.000 người dân tại vùng nông thôn và phát triển đàn bò sữa với số lượng lên đến 35.000 con. Từ những nông hộ chăn nuôi tự phát, đến nay các đối tác nông hộ Việt Nam của FrieslandCampina đã trở thành thành viên trong chuỗi cung ứng của tập đoàn, cung cấp sữa tươi cho toàn tập đoàn và cho nhãn hàng Cô Gái Hà Lan với đầy đủ kiến thức và trình độ chăn nuôi bò sữa theo chuẩn chất lượng sữa Hà Lan.
3. Bảo vệ môi trường và phát triển bền vững: FrieslandCampina Việt Nam đã và đang nỗ lực tạo ra một chuỗi sản xuất hiệu quả và bền vững thông qua các hoạt động bảo vệ môi trường như giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch, giảm thiểu phát thải khí CO2; sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên nước… Năm 2019, FrieslandCampina là một trong những thành viên sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì (PRO Việt Nam) với mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực bao bì tái chế vì một Việt Nam Xanh Sạch Đẹp.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn