Gia đình bé gái Việt bị sát hại ở Nhật: Liệu có đồng phạm nào không?

13:50 | 14/04/2017;
'Chúng tôi mong muốn cảnh sát phải xác định được động cơ gây án và tìm xem có đồng phạm nào nữa không. Tôi sẽ chỉ tha thứ cho nghi phạm nếu hắn ta trả lại sự sống cho con gái tôi', anh Lê Anh Hào (bố của bé Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản) khẳng định.

Như PNVN đã phản ánh, vào khoảng 8 giờ ngày 14/4, cảnh sát Chiba (Nhật Bản) đã tiến hành bắt giữ gã hàng xóm Shibuya Yasumasa (46 tuổi) bị nghi có liên quan đến cái chết của bé Lê Thị Nhật Linh (10 tuổi)- bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật hôm 24/3.

Theo điều tra của cảnh sát, mẫu ADN của nghi phạm phù hợp với mẫu ADN mà cảnh sát thu thập được tại hiện trường vụ án.

Đối tượng Shibuya Yasumasa sống cách nhà bé Linh khoảng 300m, từng là Hội trưởng hội phụ huynh học sinh trường tiểu học mà bé Linh theo học.

shibuya-yasumasa-2.jpg
Nghi phạm Shibuya Yasumasa (trái) bị cảnh sát bắt giữ ngày 14/4

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV, anh Lê Anh Hào (bố của cháu Linh) cho biết: Gia đình anh vừa nhận được thông báo của cơ quan cảnh sát phía Nhật Bản. Hiện anh cùng vợ con đang ở Hải Phòng, trong chiều nay gia đình anh sẽ về huyện Khoái Châu (Hưng Yên) để làm thủ tục sang Nhật, dự kiến ngày kia sẽ đến nơi.

“Tôi được thông báo đã bắt được nghi phạm, họ nói người này là Hội trưởng hội phụ huynh ngôi trường con tôi đang học và sống ngay cạnh nhà tôi. Thế nhưng, đến giờ tôi vẫn không biết người này là ai vì tên Nhật Bản rất khó nhớ. Tuy bắt được nghi phạm nhưng mọi chuyện vẫn chưa thực sự rõ ràng, điều quan trọng nhất là cơ quan công an phải xác định được động cơ gây án và tìm xem có đồng phạm nào nữa không. Tôi sẽ chỉ tha thứ cho nghi phạm nếu hắn ta trả lại sự sống cho con gái tôi", anh Hào cho biết.

ll.jpg
 Ngày 3/4, thi thể cháu Linh đã được gia đình an táng tại Hưng Yên theo phong tục địa phương

Như Báo PNVN đã phản ánh, sáng 24/3, bé Nhật Linh đột ngột mất tích sau khi vừa rời khỏi nhà ở Matsudo để đến trường như thường lệ. Đến 6 giờ 45 phút sáng 26/3, thi thể của Linh được phát hiện tại một kênh thoát nước của thành phố Abiko, cách nhà chừng 10km. Cái chết của bé Nhật Linh khiến dư luận nước Nhật bàng hoàng và cộng đồng người Việt ở Nhật Bản đau xót, phẫn nộ.

Chiều ngày 2/4, thi thể bé đã được đưa về Việt Nam. Đến sáng ngày 3/4, thi thể của bé đã được an táng tại nghĩa trang xã Tân Dân, huyện Khoái Châu (Hưng Yên).

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng Nhật Bản tiến hành điều tra, làm rõ.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn