Gia Lai phát hiện hơn 1.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

14:51 | 29/07/2020;
Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các Đội quản lý thị trường trực thuộc tăng cường kiểm tra đột xuất các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử.

Cục quản lý thị trường tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị này vừa tạm giữ lô hàng với hơn 1.000 sản phẩm giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng trên thị trường, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tại thời điểm đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản, chủ lô hàng không cũng cấp được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của sản phẩm.

Qua thời gian dài trinh sát, theo dõi trên mạng xã hội Facebook, chiều 28/7, Đội Quản lý thị trường số 12, Cục quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh của bà Phạm Thị Phương (đường Hoàng Văn Thái, thành phố Pleiku, Gia Lai).

Qua kiểm tra, đoàn công tác phát hiện 533 sản phẩm gồm giày dép, túi xách, mắt kính, đồng hồ không rõ nguồn gốc, xuất xứ; 240 sản phẩm là giày, nước hoa có xuất xứ nước ngoài; 305 sản phẩm nước hoa, mắt kính, đồng hồ, túi xách.

Gia Lai phát hiện hơn 1.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng - Ảnh 1.

Nhiều sản phẩm có dấu hiệu làm giả thương hiệu nổi tiếng. (Ảnh: TTXVN phát)

Hầu hết các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như: Bvlgari, Chanel, Versace, Gucci, Lancome...Thời điểm kiểm tra, bà Thương không cung cấp được các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng nói trên.

Đội Quản lý thị trường số 12 đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ toàn bộ lô hàng, gửi mẫu hàng đi xác minh để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đây là đợt ra quân, triển khai Quyết định số 2981/QĐ-BCT của Bộ Công Thương về tăng cường thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh, phòng chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong thương mại điện tử tại các địa bàn, lĩnh vực trọng điểm.

Theo đó, Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các Đội quản lý thị trường trực thuộc tăng cường công tác trính sát, nắm tình hình, kiểm tra đột xuất các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn