Giải thoát khỏi người chồng phản bội

20:20 | 04/04/2018;
“Cuộc sống mấy năm nay của tôi chẳng khác gì địa ngục. Tôi sống như một cái bóng”, cô gái nói với vẻ lạnh lùng mở đầu câu chuyện của mình.
 
Luật sư nhíu mày, cố gắng tìm vài câu kìm lại cảm xúc của cô gái, để có thể nghe được hết câu chuyện. Thường khi người ta ở trạng thái tình cảm như thế này, câu chuyện và tình tiết nhiều khi được tô hồng hay bôi đen chứ không còn là sự thật đơn thuần nữa.
lyhon34.jpg
Ảnh minh họa

Hai vợ chồng cô lấy nhau đã lâu. Lúc mới cưới, người chồng tay trắng, bắt đầu sự nghiệp rất chật vật. Nhưng lúc đó, tình cảm của họ bền chặt và tưởng như không gì lay chuyển được. Ít lâu sau, người chồng bắt đầu kiếm ra tiền, bảo vợ mình lùi lại chăm lo cho gia đình, bởi chỉ cần một người ra ngoài làm lụng vất vả là được. 

Người vợ đầu tiên không chịu, bởi đi làm ngoài việc kiếm tiền, còn là cơ hội để giao lưu với bên ngoài, tránh cho mình tự cùn mòn tư duy dần đi. Sau thấy chồng bận quá, đi từ sáng đến tối mịt mới về. Thương chồng thương con, người vợ xin nghỉ việc, ở nhà lo gia đình. Thời gian đầu, cuộc sống thật là hạnh phúc.

Căn nhà cấp 4 biến thành tòa nhà 5 tầng khang trang. Người vợ tuy ở nhà nhưng được chồng đưa tiền đủ chi tiêu. Cuộc sống của họ chỉ khác thiên đường là không có vườn thượng uyển và chim hót líu lo mà thôi.
Mọi chuyện chỉ mới xảy ra cách đây 8 tháng. Người vợ phát hiện chồng ngày càng đưa mình ít tiền đi, đến mức mọi chi tiêu trong nhà phải rất dè sẻn. Hỏi chồng thì được trả lời là đem tiền đi đầu tư làm ăn lớn.

Người vợ bảo, nhà mình như thế này là đủ rồi, giờ con cái đến tuổi ăn tuổi học, cần nhất là có người cha ở nhà để bảo ban con. Người chồng quắc mắt quát "Tôi đã giao cho cô ở nhà trông con mà cũng không làm nổi". Cãi qua cãi lại một hồi, người chồng tát vợ mình hai cái.

Người vợ không khóc, cũng không nổi nóng nữa, bởi cô cho rằng, có thể chồng mình đang bức xúc về công việc, chỉ ít phút sau, chồng sẽ làm lành. Nhưng không, người chồng bỏ đi ngủ, mặc kệ người vợ với những suy nghĩ chồng chéo.

Người vợ sinh nghi, bởi bình thường chồng mình không cư xử như vậy, nhất là khi mình làm tròn mọi việc trong nhà. Chỉ có thể là có ai đó đã xen vào cuộc sống của hai người. Ngay lập tức, chờ chồng ngủ, người vợ lẻn vào phòng làm việc của chồng, xem tin nhắn điện thoại, tin nhắn từ mạng xã hội, mở mail. Sự thật đã được sáng tỏ. Người chồng có bồ, lại là người cùng làm ăn với anh.

Người vợ lưu lại hết bằng chứng, coi như chưa biết gì, để xem chồng mình cư xử thế nào, hay nói đúng hơn, cô chờ chồng mình hồi tâm chuyển ý. Nhưng không, chồng cô coi như không có chuyện gì xảy ra, vẫn say sưa che giấu chuyện bồ bịch bằng những chuyến công tác trong tưởng tượng, những bữa tiệc mời khách hư cấu.

Sức chịu đựng của con người có giới hạn, một ngày xấu trời, người vợ quyết làm rõ mọi việc. Người chồng nghe xong, cũng không làm căng, chỉ bảo vợ mình rằng bỏ được thì cứ bỏ, đủ sức lo cho con cái thì cứ tự ra đi.

Lúc này, bao nhiêu uất hận trong lòng người vợ mới trào dâng. Bởi nếu không lo cho chồng cho con, thì giờ này, có thể cô đã có một vị trí tốt, bởi bạn bè cùng lứa đều đã giữ những trọng trách khá lớn ở tập đoàn. Tất nhiên làm lãnh đạo còn phụ thuộc nhiều yếu tố, nhưng chắc chắn là cô sẽ thành đạt, bởi chuyên môn tốt và nhất là ý chí cũng như tính kỷ luật cao, điều mà sau này các con cô đều được thừa hưởng.

Biết rằng không thể thay đổi được gì, biết rằng mình phải tự giải thoát cho mình, người vợ tìm cách đi làm. May mắn, bạn bè cô ra sức giúp đỡ, cô cũng không giữ trong lòng sự ngạo mạn rằng ta đây phải được cái nọ cái kia, nên chẳng mấy mà công ty mới đã tin tưởng. Khi công việc ổn định, đủ lo cho con cái, cô tính ngay đến việc ly hôn.

“Tôi chỉ muốn hỏi, nếu ly hôn, tôi có được chăm cả hai đứa con không mà thôi. Bởi tôi rất sợ cảnh dì ghẻ con chồng. Bố các cháu hiện giờ như thế, lại sợ các cháu ảnh hưởng những tật xấu. Còn không, thôi đành phó mặc cho tòa án vậy. Bởi dứt khoát là bố các cháu không cho tôi nuôi cả hai con, vì sợ sau này con chỉ theo mẹ mà quên bố, quên gia đình bên nội”, cô gái nhìn luật sư, vẻ dò hỏi.

“Chị nắm luật rõ đấy. Tôi chỉ có thể giúp chị duy nhất là nói sao cho chồng chị hiểu là con ở với mẹ sẽ tốt hơn. Còn mọi việc, đã có luật”. Luật sư nhìn cô gái với ánh mắt trìu mến, tôn trọng.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn