Chị Phạm Thị Hiên sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, chị tốt nghiệp Đại học Thương mại và từng có nhiều năm làm tại một công ty viễn thông. "Cơ duyên" đến với ngành ẩm thực không phải là tình cờ, mà từ lâu khi còn đang làm trưởng phòng kinh doanh tại công ty viễn thông, chị đã nhìn thấy cơ hội tiềm năng của ngành ẩm thực sạch cũng như thị trường đồ ăn nấu sẵn.
Trong suy nghĩ của chị, bữa cơm là những thời điểm mọi người trong gia đình quay quầy bên nhau, cùng nhau chia sẻ câu chuyện của mình. Vì vậy, bữa cơm ngon thuần Việt vẫn sẽ là sự lựa chọn chủ yếu trong bữa ăn của các gia đình. Từ điều này, chị đã quyết định chọn món ăn truyền thống để khởi nghiệp.
Lúc đầu khởi nghiệp (năm 2015), chị có một người đồng hành, cùng chung ý tưởng. Chị và cộng sự đã chế biến món duy nhất là thịt chưng mắm tép, sau đó bán trên facebook.
"Ngay những ngày đầu, thật may mắn, nhiều người rất hứng thú với hình thức mới lạ "mua đồ ăn onine" cộng với sự hấp dẫn của món thịt chưng mắm tép nên đơn đặt hàng tăng lên mỗi ngày. Sau một thời gian ngắn, do công việc gia đình, cộng sự của tôi đã rút lui, chỉ còn lại một mình nên cũng khá vất vả khó khăn. Tuy nhiên, với niềm tin và đam mê, tôi đã không ngừng nỗ lực và còn làm thêm món phục vụ người mua", chị Hiên chia sẻ.
Ẩm thực vốn là một ngành cạnh tranh rất mạnh trên thị trường, đặc biệt là ở Hà Nội, chị Hiên hiểu điều đó nên luôn giữ vững tiêu chí "chất lượng là số 1- luôn đặt món ăn chuẩn cơm nhà", không nản lòng trước khó khăn, kiên nhẫn duy trì thực đơn hợp khẩu vị, đảm bảo an toàn vệ sinh, giá cả hợp lý và thái độ phục vụ tận tâm với khách hàng. Bếp còn cam kết hoàn đổi sản phẩm nên đã hướng được nhiều khách hàng quay trở lại, chung thủy với bếp trong nhiều năm.
Chia sẻ về "bí quyết thành công", chị Hiên cho biết, đó là sự kiên định với các món ăn truyền thống, đặc trưng của ẩm thực Việt. Tuy nhiên, để có được thành công, chị cũng đã từng trải qua những thời điểm khó khăn như không đủ tài chính, thiếu nhân sự, một mình phải đảm nhiệm cả vai trò tìm kiếm nhà cung cấp thực phẩm sạch, nấu món ăn, đào tạo đầu bếp, đào tạo đóng gói, trả lời khách, lên đơn ship, chạy quảng cáo bán hàng.
"Không thể quên được những ngày đầu đi làm từ 6h sang đến 9h tối mới về. Con thì nhỏ, đứa bé mới lên 2 tuổi. Về đến nhà, tắm rửa xong chơi với con một chút là cho con ngủ, tôi lại hì hụi trả lời khách, ngày hôm sau tiếp tục như vậy", chị Hiên chia sẻ. Chị đã mất 1 năm để tổ chức sắp xếp mọi việc để giờ đây vừa kinh doanh vừa có thời gian chăm sóc gia đình, cân bằng cuộc sống, các mối quan hệ nội, ngoại.
Cũng nhiều năm, chị vừa làm việc, vừa chăm sóc gia đình, vừa tranh thủ học các khóa bán hàng, marketing online và đào tạo lại cho nhân viên. Hiện tại, chị không chỉ bán hàng trên nền tảng mạng xã hội facebook mà đã và đang phát triển trên nhiều kênh bán hàng thương mại số. Đồng thời, chị có kế hoạch trong năm 2023 sẽ mở thêm nhà hàng để thực khách có một điểm đến ấm cúng, trải nghiệm những món ăn truyền thống trong không gian phong cách gia đình Việt.
Chị Phạm Thị Hiên - người sáng lập Góc bếp Hoàng Lan
Địa chỉ: Số 6, ngách 2 ngõ 34 phố Nguyên Hồng, phường Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
Số điện thoại: 0904 782785
Fanpage: https://www.facebook.com/GocBepHoangLan
Website: Gocbephoanglan.vn
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn