Gối phù hợp cho trẻ nhỏ

08:16 | 22/03/2016;
Để trẻ có giấc ngủ ổn định bố mẹ hãy lưu ý việc lựa chọn và sử dụng gối cho phù hợp với trẻ.
goi-cho-tre-3.jpg

Tránh sai lầm khi cho trẻ dùng gối

Có thể bố mẹ muốn tránh cho bé không bị trớ sữa nên kê gối cao hơn bình thường, nhưng cách này không hề khoa học, vì trong quá trình phát triển xương của bé không ngừng thay đổi, nếu tùy tiện nâng cao gối sẽ làm cho xương cổ và cột sống của bé phát triển không bình thường. Để tránh cho bé không bị trớ sữa, bố mẹ có thể dùng gối kê cao cả phần đầu lẫn phần thân trên của bé, chứ đừng chỉ kê cao gối mỗi trên đầu.

goi-cho-tre-1.jpg

Chọn gối phù hợp cho trẻ

Bố mẹ hãy chọn gối phù hợp với độ tuổi và cơ thể của bé, gối không nên quá to hoặc quá nhỏ hoặc quá dày. Đối với trẻ dưới 3 tháng tuổi chưa cần dùng đến gối. Trẻ từ 3-5 tháng tuổi mẹ có thể tự làm một chiếc gối mỏng khoảng 1 cm bằng bông gạo tự nhiên cho bé. Trẻ trên 6 tháng tuổi chỉ nên dùng gối dày khoảng dày khoảng 3-4 cm, chiều dài của gối dài hơn vai bé một chút, chiều rộng tương đương với độ dài của đầu bé. Khi bé lớn hơn, cơ thể phát triển hơn và đầu cũng nặng hơn thì kích thước gối cũng cần điều chỉnh lại cho phù hợp với bé.

goi-cho-tre-2.jpg

Chất liệu gối an toàn

Trẻ trong giai đoạn phát triển có sự chuyển hóa năng lượng mới vô cùng mạnh mẽ, mồ hôi trên đầu tương đối nhiều, khi ngủ dễ dàng làm gối bị ẩm ướt. Do đó gối dùng cho trẻ không những có chất liệu nhẹ mà còn cần phải thông thoáng, hút ẩm tốt, có độ mềm vừa phải. Tốt nhất hãy chọn gối được làm từ nguyên liệu tự nhiên, không chứa hóa chất gây hại, ví dụ như vỏ hạt kiều mạch, lá trà, hoa cúc, vỏ hạt đỗ...

Giữ vỏ gối sạch sẽ

Để đảm bảo sức khỏe cho bé, vỏ gối nên được thay giặt thường xuyên để tránh mồ hôi ra quá nhiều thấm vào gối sinh ra vi khuẩn gây hại.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn