Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội đã có Công văn 3416/UBND - KGVX về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 từ Quỹ BHTN.
Theo đó, về phương thức chi trả hỗ trợ cho người lao động, tăng cường thực hiện chi trả trực tiếp qua tài khoản ATM. Với người hưởng hỗ trợ chưa có tài khoản ATM thì lựa chọn ngân hàng thương mại thuận tiện, phù hợp để mở tài khoản.
Đăc biệt, trường hợp không mở được tài khoản thì chi trả bằng tiền mặt, với người lao động đang tham gia BHTN thực hiện chi trả tiền mặt sau ngày 30/11/2021.
Cụ thể về thời gian thực hiện hỗ trợ như sau:
- Đối với người lao động: Chi trả hỗ trợ từ ngày 01/10/2021, hoàn thành chậm nhất vào 31/12/2021.
- Đối với doanh nghiệp: Thời gian giảm mức đóng BHTN là 12 tháng, kể từ 01/10/2021 - hết ngày 30/9/2022.
UBND Thành phố nhấn mạnh, việc hỗ trợ phải đơn giản, kịp thời, đúng đối tượng; công khai, minh bạch, thuận lợi về thủ tục cho người thụ hưởng. Tuyệt đối không để lợi dụng, trục lợi chính sách.
Bảo hiểm xã hội Thành phố kịp thời chuyển danh sách người lao động tham gia BHTN cho các đơn vị, doanh nghiệp để rà soát, đối chiếu thông tin, thời gian đóng BHTN.
Đồng thời, thực hiện giải quyết, chi trả kip thời, không được phát sinh thêm thủ tục, hồ sơ, không vượt quá thời gian thực hiện quy định tại Quyết định 28/2021.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn