Công trình Hầm chui Tố Hữu - Lê Văn Lương và Cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm
Nằm trên bán đảo Linh Đàm, chạy dưới gầm đường Vành đai 3, cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm cơ bản đã được hoàn thành sau gần hai năm thi công. Đây là cây cầu dành riêng cho xe máy với tổng chiều dài 297,2m, được xây dựng để giảm tải lưu lượng giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng
Cùng với đó, một công trình ngầm khác ở Hà Nội cũng đang gấp rút thi công để kịp thông xe vào dịp 10/10 sắp tới là hầm chui Tố Hữu – Lê Văn Lương. Với tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng, sau gần hai năm thi công, tiến độ dự án đã đạt khoảng 90% dù được đánh giá là công trình khó do điều kiện mặt bằng chật hẹp.
Ông Nguyễn Tuấn Nghĩa (Phó Giám đốc Ban điều hành, Tổng Công ty xây dựng CTGT 4) cho biết, để đảm bảo đúng tiến độ, tổng số cán bộ, công nhân trực tiếp làm việc tại công trường là khoảng 100 người, chia làm 3 ca làm liên tục với 4 mũi thi công chính.
Theo thiết kế, hầm chui thứ tư của Hà Nội được xây dựng theo hướng đường Lê Văn Lương, đi ngầm qua ngã 4 Khuất Duy Tiến - Tố Hữu. Thay vì 8 làn xe như hiện nay, sau khi công trình được xây dựng, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe.
Trước những mong mỏi của người dân thủ đô, việc hai công trình giao thông này sớm đưa vào hoạt động không chỉ góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc tại các nút giao, mà còn là niềm hy vọng mới cho đường Vành đai 3 khi phải "gánh" lượng lớn phương tiện dẫn ra các tuyến đường trọng điểm.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn