Chị Trung Thị Hoa (huyện Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, ngày 13/4/2017 có số điện thoại gọi đến cho chị, giới thiệu tên Trung, nhân viên tư vấn của Deaura Spa. Người này mời chị đến spa của Công ty TNHH Deaura Nguyễn Đình Thi tại địa điểm 68 Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để được chăm sóc miễn phí da mặt. Nhân viên cũng cho biết, chị được mời đến để trải nghiệm, công ty không phải bán hàng đa cấp cũng không ép mua sản phẩm nào. Thấy miễn phí nên chị đồng ý.
Chị Trung Thị Hoa với bộ mỹ phẩm đã mua với giá 37 triệu đồng |
Chị bảo điều kiện kinh tế không cho phép thì nhân viên tư vấn cho biết có đơn vị hỗ trợ nên cho trả góp với mức 50.000 đồng/ngày. Nói rồi, nhân viên tư vấn đưa ra một loạt giấy tờ, chỉ chỗ cho chị ký. “Nghe 50.000 đồng tôi cũng thấy ít nên họ chỉ chỗ nào tôi kỹ chỗ ấy, chứ đâu có đọc hợp đồng”, chị Hoa nói.
Sau khi ký hợp đồng, nhân viên đưa cho chị 1 bộ sản phẩm gồm 1 máy massage cầm tay và một số sản phẩm như: Gel dưỡng da và duy trì độ ẩm Deaura; dung dịch dưỡng da dạng tinh chất Deaura; kem đắp mặt nạ dưỡng ẩm Deaura; thìa nhựa lấy mỹ phẩm Deaura… tổng cộng là 14 danh mục sản phẩm.
Những mỹ phẩm trong gói sản phẩm của chị Hoa |
Tuy nhiên, sáng ngày 18/4, chị mang sản phẩm đến theo như lịch hẹn thì nhân viên cho biết hợp đồng đã ký và công ty không cho phép trả lại.
“Họ bảo chỉ cho tôi trả lại nếu tìm được người khác thế chỗ, tức nhận mua lại số sản phẩm ấy. Tôi đâu có dám mời ai mua lại, đành mang sản phẩm về. Giờ tôi không biết làm gì với số sản phẩm đó nữa. Chỉ biết, trong hai năm tới, tôi phải trả số tiền lên tới 37 triệu đồng. Đó là số tiền quá lớn so với gia đình tôi”, chị Hoa ngậm ngùi.
“Họ bảo chỉ cho tôi trả lại nếu tìm được người khác thế chỗ, tức nhận mua lại số sản phẩm ấy. Tôi đâu có dám mời ai mua lại, đành mang sản phẩm về. Giờ tôi không biết làm gì với số sản phẩm đó nữa. Chỉ biết, trong hai năm tới, tôi phải trả số tiền lên tới 37 triệu đồng. Đó là số tiền quá lớn so với gia đình tôi”, chị Hoa ngậm ngùi.
Hóa đơn nộp tiền phạt của chị Mai Thị Ngọc Anh để được trả lại sản phẩm |
Chị Mai Thị Ngọc Anh (ở Thái Bình) cho biết, chị cũng mua bộ sản phẩm của Deaura và trả góp trong vòng 2 năm. Khi về đến nhà, mới nhận ra mình bị lừa nên đã mang trả lại. Ban đầu, công ty không đồng ý nhưng chị nhờ người thân có “vai vế” can thiệp nên công ty đồng ý cho trả lại. Tuy nhiên, chị phải đóng phạt 3 triệu đồng. “Tôi mất ăn mất ngủ mấy đêm liền, may còn trả lại được. Số tiền 3 triệu đồng bị mất đó xem như bài học cho mình”, chị Ngọc Anh cho hay.
Liên quan đến sự việc trên, sáng ngày 18/4, PNVN đã đến trụ sở Công ty TNHH Deaura để tìm hiểu. Tuy nhiên, nhân viên cho biết lãnh đạo đang đi công tác nên từ chối cung cấp thông tin.
phunuvietnam.vn sẽ tiếp tục thông tin sự việc!