Ngày 1/10, Sở Du lịch TPHCM bắt đầu thực hiện chiến dịch "TPHCM xin chào – Hello Ho Chi Minh City", diễn ra từ tháng 10/2020 đến hết tháng 1/2021.
Bộ ảnh về cảnh quan, văn hóa, đời sống và con người TPHCM dưới hình thức bưu thiếp (postcard) là một trong những chất liệu chính được giới thiệu trong giai đoạn 1 của chiến dịch nhằm giới thiệu hình ảnh TPHCM an toàn, sống động và thân thiện với các tính cách đặc trưng: cởi mởi, trẻ trung, hứng khởi, sắc màu và sống động.
Ngoài những hình ảnh mang tính biểu tượng của thành phố, bộ ảnh còn có những bức ảnh ghi lại công việc của người phụ nữ trên biển, cánh đồng muối... hết sức bình dị, thân thương.
Bà Võ Thị Ngọc Thuý, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, có lẽ, ít có vùng đất nào mà những con người từ nơi khác đến, dẫu chỉ một lần, đều nhớ về với sự hứng khởi và mến thương như Sài Gòn – TPHCM. Quanh năm mưa thuận gió hòa và là nơi hội tụ, giao thoa của nhiều nền văn hóa từ những ngày đầu mở đất, sự hào sảng và phóng khoáng là tính cách vốn có của Sài Gòn – TPHCM. Tính cách ấy là cội nguồn làm cho TPHCM luôn trân trọng truyền thống và hướng tới tương lai với sự cởi mở trong từng suy nghĩ, trẻ trung trong từng hơi thở, hứng khởi trong từng chuyển động, tràn ngập sắc màu trong từng nhịp sống.
Theo bà Thúy, các đặc trưng đó đan xen hài hòa và hừng hực chảy trong mỗi con người và cảnh vật nơi đây, làm nên một TPHCM sống động từng góc phố, từng con người. Đây cũng là thông điệp mà ngành du lịch mong muốn sẽ chuyển đến du khách và người dân trong thời gian sắp tới.
Cùng ngắm một số hình ảnh trong bộ ảnh về cảnh quan, văn hóa, đời sống và con người TPHCM:
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn