Pháp là nước sản xuất ra những loại xe hơi có tiếng trên thế giới như Renault, Peugeot và Citroen và người Pháp tự hào vì điều đó. Tuy nhiên, hầu hết người Pháp đều thích ô tô hạng phổ thông hoặc phương tiện giao thông công cộng. Nếu cần một chiếc ô tô đắt tiền, rất hiếm người Pháp sẽ đứng ra vay tiền để mua mà cùng lắm là đi thuê.
Trong những năm gần đây, xe đạp và xe máy điện đã trở nên phổ biến ở các thành phố của Pháp. Một bộ phận cư dân, đặc biệt là giới trẻ đã chuyển sang sử dụng phương tiện giao thông này.
Ẩm thực Pháp được coi là một trong những nơi ngon và tinh tế nhất thế giới. Thế nhưng trong cuộc sống hàng ngày, người Pháp lại ăn uống khá đơn giản. Điều này không có nghĩa là họ sử dụng sản phẩm kém chất lượng. Họ chỉ không ngại sử dụng cả đồ đông lạnh và thức ăn cho bữa trưa và bữa tối chứ không nhất thiết phải là đồ tươi sống. Việc gọi một chiếc bánh pizza hay pasta đã trở nên đặc biệt phổ biến tại đây. Có một chuỗi cửa hàng nổi tiếng mang tên Picard trong nước, chỉ bán các sản phẩm đông lạnh. Cửa hàng sẽ bao gồm các món ăn rất khác nhau và điều đặc biệt là bạn chỉ cần hâm nóng chúng mà thôi. Tại đây bạn có thể mua rau, trái cây, đồ ăn nhẹ và salad, món chính, bánh mì và bánh nướng, món tráng miệng và kem, cùng nhiều loại nước sốt khác nhau. Có các sản phẩm hữu cơ và một phần đặc biệt dành cho trẻ em.
Xu hướng không mang nhiều ý nghĩa với người Pháp, họ muốn thực tế hơn. Hơn nữa, việc thảo luận về giá trị của những thứ sở hữu của người khác, ngay cả trong vòng quan hệ thân thiết như bạn bè, người thân cũng được coi là hành vi xấu. Người Pháp sử dụng điện thoại cũ và không thay thế bằng các mẫu mới. Hơn nữa, việc mua hàng quá đắt có thể khiến bạn bị chế nhạo. Thậm chí, bạn sẽ được nhắc nhở rằng mình đã mắc bẫy bởi những lời quảng cáo cho sản phẩm. Điều tương tự cũng áp dụng cho quần áo và phụ kiện đắt tiền.
Các tiện ích ở Pháp có giá rất cao, đó là lý do tại sao nhiều người sẽ tiết kiệm chúng. Thực tế không có lò sưởi trong các ngôi nhà ở miền Nam nước Pháp, bởi vì người dân cho rằng việc lắp đặt các thiết bị sưởi trong vài tháng/một năm là không cần thiết. Ở miền Bắc nước Pháp, cũng chỉ rải rác các gia đình sử dụng lò sưởi. Có nghĩa là chi phí cho các tiện ích phụ thuộc vào thói quen của chủ sở hữu căn hộ. Họ có thể bật bộ tản nhiệt chỉ trong những giờ thực sự cần thiết trong ngày. Ngoài ra, người Pháp không có thói quen mặc quần áo nhẹ vào mùa thu và mùa đông ở nhà. Đồ ngủ ấm áp rất phổ biến ở đây.
Tiết kiệm là quy tắc sống mà ngay cả những người trẻ tuổi cũng phải tuân thủ. Các số liệu thống kê ở Pháp phản ánh vị trí thực sự của mọi thứ vì người Pháp có thể tham gia các cuộc thăm dò một cách ẩn danh. Đồng thời, người Pháp sẽ không bao giờ thảo luận về tiền lương hoặc tiền tiết kiệm của họ.
Phụ nữ Pháp nổi tiếng là những người đón đầu xu hướng, nhưng trong cuộc sống hàng ngày thì họ ăn mặc giản dị và kín đáo nhất có thể. Trong quần áo, họ thích chất lượng hơn số lượng. Đó là lý do tại sao bạn khó có thể nhìn thấy một phụ nữ Pháp đang mua nhiều món đồ một lúc. Hơn nữa theo thống kê, người Pháp chi ít tiền nhất cho tủ quần áo của họ trong số tất cả những người châu Âu. Gần 70% cư dân Pháp nói rằng họ không quan tâm đến thời trang.
Chợ trời và những cửa hàng tiết kiệm là ví dụ điển hình về cuộc sống buôn bán ở Pháp. Người dân thích chúng vì họ có thể tìm thấy những thứ thực sự độc đáo ở đó. Nếu họ thiếu thứ gì đó cho nội thất của mình, người Pháp có thể sẽ bắt đầu với một cửa hàng tiết kiệm hơn là với các cửa hàng nội thất như IKEA.
Thông thường, người Pháp thích mua những thứ nhỏ cho nội thất của họ và đồ nội thất cổ tại các chợ trời. Một điểm cộng khác, đó là họ cũng có thể bỏ bớt những thứ không cần thiết tại những nơi này một cách hiệu quả.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn