Học từ người Nhật 49 bí quyết giúp trẻ lắng nghe và truyền đạt

11:41 | 25/12/2019;
Với những tình huống chi tiết, sinh động, cuốn sách “49 bí quyết giúp trẻ lắng nghe và truyền đạt” của tác giả Arimoto Hidefumi hướng dẫn trẻ có được cách thức giao tiếp hiệu quả.

Ngày càng có nhiều trẻ em không giỏi lắng nghe câu chuyện của bạn bè và không biết cách thể hiện cảm xúc của chính mình, khả năng giải quyết các vấn đề thông qua giao tiếp tích cực của trẻ cũng gặp nhiều hạn chế. Cuốn sách 49 bí quyết giúp trẻ lắng nghe và truyền đạt của tác giả Arimoto Hidefumi sẽ đưa ra những tình huống chi tiết, sinh động với phần mình họa hấp dẫn giúp trẻ có được cách thức giao tiếp hiệu quả.

Cuốn sách tập trung giúp trẻ giải quyết 2 vấn đề trọng điểm, đó là: Làm cách nào để lắng nghe thật tốt câu chuyện của người khác; Làm sao để truyền đạt khéo léo cảm xúc của bản thân.

Học từ người Nhật 49 bí quyết giúp trẻ lắng nghe và truyền đạt - Ảnh 1.

Bìa cuốn "49 bí quyết giúp trẻ lắng nghe và truyền đạt"

Lắng nghe câu chuyện của người khác, khi họ đang ủ rủ, đang gặp rắc rối, hay đang khóc, đang căng thẳng… quả thật không dễ dàng. Vào mỗi tình huống cụ thể ấy, cần phải có những thái độ khác nhau, và nếu không có kỹ năng giao tiếp cơ bản, trẻ rất dễ bị bối rối và mắc sai lầm. Những tình huống cụ thể cuốn sách đặt ra sẽ đưa ra những bí quyết giúp trẻ học được cách lắng nghe. Điều quan trọng nhất để tạo cảm giác được lắng nghe cho người khác, chính là đem lại sự tự tin và an tâm cho người nói.

Học lắng nghe đã khó, học cách truyền đạt cảm xúc của mình một cách khéo léo để không dẫn tới những hiểu lầm trong giao tiếp càng khó hơn. Chính vì vậy, cuốn sách đem đến cho trẻ những tình huống nhằm giúp trẻ biết cách bộ lộ bản thân khi cảm xúc dâng trào, khi bực dọc, khi không tin tưởng, khi cảm thấy lo lắng, hay tội lỗi… Thực hành những hướng dẫn cụ thể, trẻ có thể diễn đạt thật tốt suy nghĩ của bản thân đối với người đối diện.

Cuốn sách 49 bí quyết giúp trẻ lắng nghe và truyền đạt được biên soạn bởi tác giả Arimoto Hidefumi thuộc Viện nghiên cứu Chính sách Giáo dục Quốc gia Nhật Bản. Các tác phẩm chính của ông: Giao tiếp, giao lưu tương hỗ làm thay đổi giờ học, Nhập môn đọc sách theo phương pháp Animacion, Giờ học có giao tiếp thú vị sử dụng máy tính.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn