Trước đó một ngày, công ty cũng đã tổ chức hội chợ trên tại Tòa nhà E. Town Central (11 Đoàn Văn Bơ, quận 4, TPHCM).
Với chủ đề "Cửa hàng mậu dịch – Bí kíp sinh tồn trong mùa Covid", Ban Tổ chức không chỉ bày bán các sản phẩm đồ cũ (giày dép, đồ chơi), đồ ăn nhanh (xúc xích, bánh mỳ), đặc sản vùng miền (bánh cáy), nước uống… mà còn bày bán cả khẩu trang – một vật dụng thiết yếu hàng ngày, đặc biệt trong mùa dịch Covid-19. Hơn nữa, chương trình còn có một điểm nhấn đó là việc tô tượng với chủ đề về an toàn giao thông (tô tượng người điều khiển mô tô).
Tham dự hội chợ có nhiều cán bộ, nhân viên, gia đình, bạn bè và các đối tác của Công ty Ricoh Việt Nam tại Hà Nội. Trước nhiều hoạt động bổ ích tại hội chợ, nhiều phụ huynh và trẻ em tỏ ra thích thú, bởi đây cũng là dịp hiếm hoi trong năm các gia đình cán bộ, nhân viên trong công ty có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, trò chuyện và cùng nhau làm một việc có ý nghĩa.
Chia sẻ về hoạt động này, chị Nguyễn Trà My (30 tuổi), vợ của một nhân viên trong công ty cho biết, trước đây gia đình chị từng tham gia hoạt động gây Mottainai do công ty tổ chức và thấy rằng đây là một động hết sức ý nghĩa. Bởi vậy, khi hoạt động này được tổ chức trở lại, gia đình chị đã nhiệt tình hưởng ứng với tổng cộng 6 người tham gia.
"Trong các hoạt động ở đây, tôi thấy bé nhà mình thích tô tượng, còn tôi thì thích ăn, các món ăn rất là ngon, đặc biệt là vịt quay. Gian hàng của chồng tôi bán khẩu trang, rẻ quả luôn, có 20.000 đồng/1 túi 10 cái", chị My chia sẻ.
"Các sản phẩm bày bán ở đây đều có giá dưới 100.000 đồng, chúng tôi sẽ dành toàn bộ số tiền thu được để ủng hộ quỹ Mottainai của Báo Phụ nữ Việt Nam. Với chút việc làm nhỏ bé này, chúng tôi hy vọng đóng góp một phần nào đó giúp các bạn nhỏ bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông", bà Nguyễn Phương Mai, phụ trách Hội chợ đồ cũ gây quỹ Mottainai tại Hà Nội cho biết.
Một số hình ảnh tại Hội chợ đồ cũ sáng 22/11:
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn