Cộng đồng Nông nghiệp sạch được thành lập từ tháng 11/2016, đến nay, sau 3 năm liên tiếp giới thiệu gần 1.000 sản phẩm nông sản và hơn 600 mô hình nông nghiệp điển hình, trung bình khoảng 2 triệu lượt xem mỗi số phát sóng trên VTV1, Fanpage Nông nghiệp sạch với gần 800.000 người theo dõi, Youtube Nông nghiệp sạch hơn 95.000 người theo dõi, Instagram với hơn 8000 người theo dõi… Các kênh này mang đến cho khán giả cái nhìn chân thực, đa chiều về văn hóa, vùng đất, con người và quy trình sản xuất ra sản phẩm sạch, an toàn.
Đồng thời, chuỗi cửa hàng Nông nghiệp sạch triển khai 7 điểm tại Hà Nội và sẽ phát triển lên thành 20 điểm để đồng hành hỗ trợ người nông dân, đặc biệt là chị em phụ nữ tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, xúc tiến xuất khẩu sản phẩm nông sản…
Trong năm 2019 - 2020, Nông Nghiệp Sạch bắt đầu đồng hành cùng hơn 200.000 phụ nữ tỉnh Bắc Ninh trong việc biết phân loại rác và sử dụng rác để chế biến phân bón hữu cơ, sản xuất rau sạch, hoa sạch, để cải thiện sức khỏe và bảo vệ môi trường…
Trong năm 2020, chương trình vận động vận động đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện các giải pháp về môi trường và an toàn thực phẩm qua chương trình “Hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bằng Nông nghiệp sạch, đặc biệt là phụ nữ các tỉnh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và xây dựng cộng đồng phụ nữ tiêu dùng tại Việt Nam” là một trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế.
Bên cạnh đó, chương trình cũng tổ chức nhiều hội thảo, lớp học đào tạo, hội chợ của 63 tỉnh/thành, hỗ trợ liên kết chéo (người bán gặp người mua) nhằm giới thiệu các sản phẩm nông đặc sản vùng miền tới nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế.
Trên cơ sở những hoạt động đã đạt được, “Lễ Phát động phong trào xây dựng Cộng đồng tiêu dùng Nông nghiệp sạch” được tổ chức ngày 6/10 tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (số 20 Thụy Khuê, Q.Tây Hồ, Hà Nội) nhằm mục đích lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng tiêu dùng thông thái, có sự hiểu biết về sản phẩm, ưu tiên lựa chọn những sản phẩm nông sản chất lượng, an toàn và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mở rộng và kết nối thị trường tiêu thụ nông sản trong nước. Đồng thời, chương trình cũng góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa trong nông nghiệp.
Đồng hành cùng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy ban Dân tộc, Cục Quản lý chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản - Bộ NN&PTNT và Cộng đồng Nông nghiệp sạch, Hội LHPN Việt Nam đã và đang tích cực lan tỏa tới đông đảo hội viên, phụ nữ các cấp để chị em hình thành một cộng đồng tiêu dùng thông thái, góp phần trong việc bảo vệ môi trường, sức khỏe của bản thân, gia đình và xã hội.
Tại Lễ phát động, chương trình trưng bày, giới thiệu gần 50 sản phẩm nông nghiệp sạch như: bánh quế JOYVN, chè lam Gấc, Trà Sachs Tea, Caffe Tonini, mỳ rau củ, rau hữu cơ, mật ong…được tuyển chọn từ 63 tỉnh/thành trên cả nước.
Các sản phẩm của phụ nữ trên mọi miền Tổ quốc được trưng bày tại Lễ phát động. Ảnh: NNS
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn