Chủ tịch Hà Thị Nga bày tỏ lòng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời và đầy ý nghĩa của Unilever Việt Nam trong việc khắc phục hậu quả, ảnh hưởng nặng nề do thiên tai bão lụt và dịch bệnh gây ra.
Với khoản hỗ trợ của Unilever Việt Nam lần này, Hội LHPN Việt Nam cam kết sẽ cùng với Hội Phụ nữ địa phương lên kế hoạch, triển khai hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ, sao cho số tiền này sẽ được sử dụng đúng mục đích và hiệu quả nhất. Sự hỗ trợ quý báu này sẽ giúp người dân vùng lũ bớt đi sự vất vả, vượt qua khó khăn, khắc phục thiệt hại do lũ lụt gây ra và ổn định cuộc sống.
Unilever Việt Nam hiện có hơn 35 triệu sản phẩm được phân phối đến tay và sử dụng bởi người tiêu dùng trên toàn quốc. Unilever đã hợp tác chặt chẽ với TW Hội LHPN Việt Nam kể từ năm 2006 tới nay, triển khai chương trình "Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ thông qua kinh doanh và giáo dục sức khoẻ" với tổng kinh phí hợp tác lên đến 242 tỉ đồng; gồm các hoạt động chính:
-Các hoạt động tập huấn đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ hội phụ nữ Trung ương và các tỉnh.
-Chương trình tài chính vi mô "Quỹ khởi đầu mới" hỗ trợ phụ nữ nghèo vay vốn phát triển kinh tế, cải thiện đời sống; đồng hành cùng đề án quốc gia hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp.
-Các chương trình truyền thông giáo dục vệ sinh, dinh dưỡng, sức khoẻ cho phụ nữ nông thôn.
-Đồng hành cùng Hội phụ nữ trong các chương trình cứu trợ thiên tai, bão lụt, lũ quét, sạt lở...liên tiếp trong nhiều năm liền kể từ 2006 đến nay.
-Đồng hành trong các chương trình thăm hỏi phụ nữ nghèo, Bà mẹ Việt Nam anh hùng... trong các dịp lễ Tết, ngày 27/7, ngày 20/10…
Tính đến hết 2019, chương trình đã giúp gần 48.000 chị em phụ nữ tại các địa phương tiếp cận vốn vay tài chính vi mô với tổng số vốn phát vay lên đến hơn 350 tỷ đồng, góp phần cải thiện điều kiện kinh tế và chất lượng cuộc sống.
Các chương trình truyền thông cũng đã giúp cung cấp kiến thức kiến thức về dinh dưỡng và vệ sinh sức khỏe cho hàng triệu chị em phụ nữ trên khắp cả nước: 1,3 triệu phụ nữ đã được tiếp cận các buổi truyền thông phổ biến kiến thức dinh dưỡng thông qua hành trình Cơm ngon con khỏe; 2,2 triệu phụ nữ được tiêp cận với truyền thông về thói quen vệ sinh tốt, tầm quan trọng của rửa tay với xà phòng và xây dựng sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh.
Riêng trong năm 2020, Unilever đã cam kết chương trình hợp tác với TW Hội LHPN Việt Nam với tổng kinh phí hơn 9,9 tỷ đồng dành cho các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe, xây dựng nông thôn mới gắn với hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, tài chính vi mô, hỗ trợ cộng đồng.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn