Ảnh minh họa. (Ảnh: Minh Tú/TTXVN) |
Ngày mua sắm mùa Thu Online Friday 2016 có sự tham gia của 300 doanh nghiệp thương mại điện tử trên toàn quốc với gần 80.000 đầu sản phẩm đã được Ban tổ chức cập nhật trên website.
Các doanh nghiệp lớn tham gia bao gồm: Thế giới di động, Nguyễn Kim, ViễnThông A, Lazada, Sendo, FPT Shop, VietjetAir, Jetstar, Mediamart, Sài Gòn Co.op, Adayroi và các hệ thống các trung tâm thương mại Vincom... Các mặt hàng bán chạy là thiết bị điện tử, thời trang, gia dụng và dịch vụ du lịch (vé máy bay)...
Chỉ tính riêng Sendo, trong ngày mua sắm mùa Thu, đơn vị này đã giảm giá trên 20.000 đầu sản phẩm, kết hợp các chương trình quà tặng giá trị lên đến 1 tỷ đồng. Viễn Thông A triển khai chương trình tặng voucher trị giá đến 300.000 khi khách hàng sử dụng App Online Friday đến mua hàng tại 300 cửa hàng toàn quốc; 100 sản phẩm giảm giá sốc...
Cùng với đó, 5 doanh nghiệp chuyển phát lớn và năng động nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử cùng đồng hành miễn/giảm đến 50% phí chuyển phát cho các doanh nghiệp, gồm: VnPost, Viettel Post, Giaohangnhanh, Netco, Proship...
Ngày mua sắm có sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp khác với hàng chục nghìn sản phẩm khuyến mãi giá siêu rẻ.
Ban tổ chức cho biết người tiêu dùng khuyến mãi ảo cũng là một trong những điểm nhấn của ngày mua sắm mùa Thu năm nay. Trong suốt 24 tiếng diễn ra Online Friday, đã có nhiều người tiêu dùng phản ánh khi phát hiện doanh nghiệp vi phạm các nội quy như nội dung sản phẩm không đúng, gây phản cảm; giá khuyến mãi trên website sai lệch với giá trên Online Friday, giá niêm yết cao hơn giá thị trường.