Hơn 21 triệu học sinh cùng dự lễ khai giảng

07:49 | 05/09/2017;
Sáng nay, 21 triệu học sinh cả nước sẽ tựu trường dự Lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018.

Theo chủ trương của Bộ GD&ĐT, lễ khai giảng diễn ra đồng loạt, trong không khí vui tươi của ngày hội. Cả nước thống nhất tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2017-2018 vào 7h30 phút, ngày 05 tháng 9 năm 2017.

Các nội dung của lễ khai giảng sẽ gồm: Chào cờ, hát Quốc ca, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, đọc thư gửi nhân ngày khai trường của Chủ tịch nước, hiệu trưởng tuyên bố khai giảng năm học mới, đánh trống khai trường, các hoạt động văn hóa văn nghệ...

Cả nước đồng loạt tổ chức khai giảng vào ngày 5/9. Ảnh minh họa 

Sau ngày khai giảng, nhà trường tổ chức các hoạt động dạy học ngay, đảm bảo chương trình và kế hoạch năm học đề ra.

Trước đó, nhân dịp khai giảng Năm học 2017 - 2018, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi Thư chúc mừng tới các thế hệ nhà giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh và các em sinh viên, học sinh cả nước.

Trước lễ khai giảng, sở GD&ĐT Hà Nội ra văn bản yêu cầu thời gian tổ chức lễ khai giảng từ 7 giờ 30 - 8 giờ 30 phút, ngày 5.9. Như vậy, các hoạt động của buổi lễ diễn ra trong một tiếng.

Sở này cũng yêu cầu lễ khai giảng chú trọng vào việc tổ chức đón học sinh đầu cấp, để ngày này trở thành ngày hội khai trường của học sinh. Các nội dung của lễ khai giảng sẽ gồm: Chào cờ, hát Quốc ca, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, đọc thư gửi nhân ngày khai trường của Chủ tịch nước, hiệu trưởng tuyên bố khai giảng năm học mới, đánh trống khai trường, các hoạt động văn hóa văn nghệ.

Đối với cấp học mầm non, các trường tổ chức khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo về thời lượng, nội dung phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ, nhằm tạo ấn tượng tốt cho trẻ trong ngày đầu tiên của năm học mới.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn