Cuộc thi với mục tiêu chọn được một Logo ngành Dân số phù hợp với định hướng chuyển trọng tâm chính sách dân số từ kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển, thể hiện nét đặc trưng, tính khái quát cao về ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của công tác dân số đối với mỗi cá nhân, gia đình, cộng đồng và đối với sự phát triển bền vững của đất nước.
Theo Ban Tổ chức, Cuộc thi là đợt tuyên truyền cao điểm về công tác dân số trong tình hình mới với sự phát động sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân thông qua sự phối hợp của các Bộ, ban, ngành từ Trung ương đến địa phương; sự chỉ đạo phát động mạnh mẽ của Sở Y tế các tỉnh/thành phố trên cả nước tới các sở, ngành địa phương. Cùng sự vào cuộc của hơn 100 cơ quan báo chí, trang thông tin điện tử từ Trung ương đến địa phương đăng tải thông tin về cuộc thi.
Đến hết ngày 30/11/2024, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 315 tác phẩm dự thi của gần 300 tác giả đến từ nhiều tỉnh/thành phố trên cả nước.
Ban Tổ chức cho biết, trong tháng 12/2024, Ban giám khảo sẽ chấm 2 vòng (sơ khảo và chung khảo) để lựa chọn các tác phẩm đoạt giải theo cơ cấu giải trong thể lệ cuộc thi và tiến hành lễ trao giải.
Theo Cục Dân số, Logo thể hiện tính biểu tượng của ngành Dân số, phản ánh tính đặc trưng của công tác dân số. Mỗi giai đoạn sẽ có một Logo khác nhau phản ánh nội dung hoạt động và mục tiêu của giai đoạn đó.
Trước đây công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình mục tiêu chủ yếu là giảm sinh nhưng hiện nay nội dung yêu cầu của công tác dân số trong tình hình mới là tiếp tục chuyển trọng tâm chính sách dân số từ kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển.
Công tác dân số phải chú trọng toàn diện các mặt quy mô, cơ cấu, phân bố, đặc biệt là chất lượng dân số và đặt trong mối quan hệ hữu cơ với các yếu tố kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh và bảo đảm phát triển nhanh, bền vững.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn