Hơn 80% trẻ em có xu hướng bắt chước cách ăn uống của thần tượng

14:54 | 30/05/2019;
Một khảo sát toàn cầu do Beko thực hiện ở 18 quốc gia trong đó có Việt Nam đã cho ra các kết luận thú vị về khoảng cách trong kiến thức và suy nghĩ của trẻ em về việc ăn uống lành mạnh và môn bóng đá.

Với sự hỗ trợ từ các đối tác là CLB Barcelona, Quỹ Barça và UNICEF, Beko đã tiến hành khảo sát với hơn 13.500 trẻ em trong độ tuổi từ 6 đến 10 tuổi tại 18 quốc gia. Kết quả cho thấy, có hơn 70% trẻ em trong số 13.500 trẻ được tiến hành khảo sát có thể xác định đúng số lượng cầu thủ trong một đội bóng chuyên nghiệp nhưng chỉ có 1/5 trong số các trẻ em được hỏi trả lời đúng mỗi ngày các em được khuyến nghị ăn bao nhiêu trái cây và rau củ quả.

Khảo sát 1.000 trẻ em tại mỗi nước Anh, Pháp, Đức, Việt Nam cũng cho kết quả thú vị không kém: Tại Việt Nam, số lượng trẻ em cho biết mình yêu thích đá banh chiếm 82,4% trong tổng số lượng được khảo sát tại quốc gia, nhiều hơn cả Pháp, Đức, Tây Ban Nha. Nhưng các em lại biết rất ít về việc ăn uống dinh dưỡng (chỉ 2,7%  trong tổng số trẻ em Việt Nam được khảo sát trả lời đúng về khẩu phần rau củ cần cho mỗi ngày), thấp hơn nhiều so với số lượng trẻ em được khảo sát ở Anh, Pháp tương ứng 68%  và 78,10% trên tổng số lượng trẻ em được khảo sát tại mỗi quốc gia.

fvf-key-visual-1.jpg
 Gerard Piqué - Đại sứ toàn cầu của chiến dịch Eat Like A Pro

Tuy nhiên, có hơn 80% trẻ em trong tổng số 13.500 trẻ được khảo sát tại 18 quốc gia nói rằng các em sẽ quan tâm đến việc ăn uống lành mạnh hơn nếu các em biết được “người hùng” hay hình mẫu lý tưởng của mình cũng nghiêm túc với việc ăn uống lành mạnh. Riêng ở Việt Nam, con số này lên đến hơn 90% trong tổng số 1.000 trẻ được khảo sát và nằm trong số những nước có tỷ lệ cao nhất. Qua đó, Beko hiểu rằng trẻ em có thể cần đến sự trợ giúp từ những “người hùng” để nâng cao hiểu biết về ăn uống lành mạnh.

Chiến dịch “Eat Like A Pro” (tạm dịch: Ăn uống theo cách của chuyên gia) hợp tác cùng UNICEF và Quỹ Barça đã được triển khai năm 2018 với mục tiêu cốt lõi là truyền cảm hứng cho trẻ em ăn uống hợp lý như những người hùng của các em. Bằng cách chia sẻ online những công thức ăn uống lành mạnh yêu thích của các cầu thủ thuộc CLB Barcelona, Beko hy vọng rằng tất cả các gia đình trên thế giới sẽ được truyền cảm hứng để nấu những bữa ăn ngon khỏe ngay tại nhà.

Năm 2019, tiếp tục hành trình truyền cảm hứng đến các em nhỏ toàn cầu, Beko công bố khảo sát cùng với một đoạn video với sự xuất hiện của chân sút CLB Barcelona, đại sứ toàn cầu của chiến dịch Eat Like A Pro - Gerard Piqué. Trong video cầu thủ Gerard Piqué xuất hiện bất ngờ trước các em học sinh và đưa ra nhiều câu đố có liên quan đến bóng đá và thực phẩm, đồng thời truyền cảm hứng cho các em bằng cách tiết lộ thói quen ăn uống lành mạnh của mình.

 

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn