Nguyên Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương và Trưởng Ban Gia đình Xã hội Trương Thị Thu Thủy chủ trì hội nghị với sự tham gia của Hội LHPN 20 tỉnh, thành thực hiện chương trình.
Phát biểu tại hội nghị, nguyên Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương cùng ôn lại chặng đường hợp tác giữa TƯ Hội LHPN Việt Nam và Unilever Việt Nam trong nhiều năm qua. Trong đó, điển hình là hoạt động trao giải chương trình "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế". Qua đó cho thấy, chương trình hợp tác này là quá trình đồng hành gắn bó, đem lại nhiều hiệu quả thiết thực, giúp phụ nữ vươn lên, xây dựng cuộc sống bền vững hơn.
Chương trình "Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh và giáo dục sức khoẻ" bao gồm 3 trụ cột trọng tâm: Chương trình "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng gia đình có sinh kế bền vững; Chương trình giáo dục vệ sinh sức khỏe và bảo vệ môi trường; Chương trình Tài chính vi mô: Tổ chức triển khai các hoạt động nhằm hỗ trợ kỹ thuật các tỉnh, thành quản lý chương trình tài chính vi mô thuận lợi, hiệu quả.
Theo ban tổ chức, riêng Chương trình "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế", trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp hơn 2 năm qua, Chương trình có nhiều hoạt động phong phú hỗ trợ cả về kiến thức lẫn tài chính, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho chị em phụ nữ tự tin bước vào con đường khởi nghiệp, xây dựng gia đình hạnh phúc, có sinh kế bền vững.
Năm 2021 cũng đánh dấu sự gia tăng đáng kể những dự án tham dự cuộc thi ý tưởng phụ nữ khởi sự kinh doanh với tổng cộng hơn 780 dự án.
Trong đó , 55 dự án xuất sắc nhất đã được vinh danh, trao giải và trao nguồn vốn hỗ trợ ban đầu, đồng hành cùng các chị em tự tin hiện thực hóa ước mơ mở cửa hàng của riêng mình, tự chủ tài chính, đóng góp kinh tế cho gia đình và xã hội.
Với sự hợp tác, hỗ trợ chặt chẽ giữa TƯ Hội LHPN Việt Nam, và nhãn hàng Sunlight của Unilever Việt Nam, hơn 100 ý tưởng kinh doanh xuất sắc được Sunlight trao giải; hỗ trợ nguồn vốn, tập huấn cho hơn 45.600 hội viên phụ nữ. Năm 2021, số lượng chị em phụ nữ tham gia các hoạt động nằm trong khuôn khổ của chương trình đã tăng đáng kể so với năm 2020.
Cùng với đó, các lớp đào tạo những mô hình kinh doanh tại gia phổ biến, chương trình đã trang bị kỹ năng, kiến thức kinh doanh cần thiết cho những chị em đang ấp ủ ước mơ khởi nghiệp. Cùng với sự xuất hiện của những nhân vật đã "trưởng thành" từ chương trình "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" còn truyền cảm hứng cho các chị em mạnh dạn bước ra vùng an toàn, có thể tự tin đóng góp vào kinh tế gia đình, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới, xây dựng cuộc sống hạnh phúc hơn.
Trong năm 2022, Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sunlight tiếp tục hợp tác với TƯ Hội LHPN Việt Nam tiếp tục triển khai các chương trình; trong đó hợp tác hướng đến mục tiêu lan tỏa tri thức và kỹ năng phát triển kinh doanh đến 100.000 chị em hội viên phụ nữ; hỗ trợ 1 triệu phụ nữ Việt làm kinh tế đến năm 2025.
Trong 16 năm hợp tác giữa Unilever Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam, chương trình đã tiếp cận và nâng cao chất lượng cuộc sống cho hơn 3,5 triệu lượt phụ nữ trên cả nước thông qua các chương trình về vệ sinh, sức khỏe, giảm sử dụng rác thải và bảo vệ môi trường, sinh kế và các hoạt động xã hội nhân đạo từ thiện.
Hiện tại, đã có hơn 50.000 phụ nữ được vay vốn từ Quỹ Tài chính Vi mô của Unilever và Hội. Đây là chương trình chiến lược, bền vững, trên cơ sở tin cậy, hiểu biết lẫn nhau và cùng lấy mục tiêu chung nâng cao chất lượng cuộc sống cho chị em phụ nữ trên khắp cả nước làm trọng tâm.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn